05/08/2015 09:54 GMT+7

80 triệu euro trùng tu Colosseum và các di sản văn hóa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ văn hóa Ý phê chuẩn gói đầu tư 80 triệu euro trùng tu, sửa chữa các bảo tàng và di sản văn hóa nước này, trong đó có việc trùng tu đấu trường nổi tiếng Colosseum ở Roma.

Đấu trường Colosseum 2000 tuổi sẽ được phục dựng với khoản ngân sách 18 triệu Euro - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thông tin này được Bộ trưởng văn hóa Dario Franceschini công bố hôm qua 4-8. Ông Franceschini từng hy vọng có thể xúc tiến việc phục dựng lại nền cát và gỗ của đấu trường Colosseum.

Trên tài khoản Twitter, ông Dario Franceschini viết: “Lời hứa được thực hiện: Colosseum một lần nữa lại có đấu trường. Kế hoạch tái thiết đã được phê chuẩn ngân sách thực hiện”.

Đấu trường nổi tiếng thời La Mã sẽ được trùng tu với ngân sách 18 triệu euro (20,2 triệu USD) để trở thành một không gian cổ kính có thể tổ chức các sự kiện văn hóa hiện đại.

Nếu như Colosseum được trùng tu thì bảo tàng Uffizi Gallery tại thành phố Florence cũng được mở rộng với ngân sách 18 triệu euro. Bảo tàng tàu cổ tại Pisa (sắp trưng bày 9 tàu hàng thời La Mã được tìm thấy năm 1998) được trùng tu 5 triệu euro...

Đấu trường Colosseum là công trình lớn nhất thời La Mã nằm ở độ cao 48,5 mét. Ở thời đó, cùng lúc có thể có tới 80.000 khán giả theo dõi những trận quyết chiến giữa các đấu sỹ tài danh và thú dữ như gấu, sư tử, báo và tê giác.
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên