29/07/2015 13:00 GMT+7

Harmonica Việt lần đầu đến với festival quốc tế

Q.N.
Q.N.

TT - Nhận lời mời của Hiệp hội Giáo dục harmonica Hàn Quốc, hôm nay (29-7) năm thành viên thuộc Dàn nhạc harmonica Việt Nam (Vietnam harmonica orchestra - VNHO) lên đường tham dự Festival harmonica quốc tế tại Seoul.

Dàn nhạc harmonica Việt Nam - Ảnh: T.L.
Dàn nhạc harmonica Việt Nam - Ảnh: T.L.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một nhóm nhạc chuyên về harmonica góp mặt tại festival harmonica quốc tế.

Festival harmonica quốc tế Seoul là sự kiện hằng năm do Hiệp hội Giáo dục harmonica Hàn Quốc tổ chức với mục đích thúc đẩy giao lưu quốc tế thông qua việc mời các nghệ sĩ khách mời đẳng cấp quốc tế đến biểu diễn và khám phá các tài năng địa phương và khu vực.

Trong khuôn khổ festival sẽ diễn ra các hoạt động như: thi harmonica, hội thảo, hội chợ, “bệnh viện” harmonica... Ở mùa festival thứ ba này, ban tổ chức mời các tên tuổi lẫy lừng trong làng harmonica đến từ Mỹ, Anh như Howard Levy, Branden Power... trong vai trò diễn giả và giám khảo.

Đoàn Việt Nam sẽ đến với festival bằng các tác phẩm harmonica đậm chất truyền thống. Tham gia bảng thi hòa tấu là tác phẩm Bay đến hòa bình do nhạc sĩ Nguyễn Hương Thành sáng tác với chất nhạc Tây nguyên.

Ở bảng tam tấu, nhóm sẽ biểu diễn bản Trống cơm quen thuộc. Bảng thi solo là tác phẩm Chim k’tia cũng do nhạc sĩ Nguyễn Hương Thành phối khí.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên