27/07/2015 11:12 GMT+7

27-7 mời bạn xem bộ phim xúc động: Thì thầm từ Hà Giang

TVO
TVO

TTO - Hơn 30 năm trước, tại vùng đất Hà Giang, địa đầu của giải đất hình chữ S đã diễn ra một cuộc chiến đấu bền bỉ của quân và dân ở đây để bảo vệ biên cương của Tổ Quốc.

Nằm cách thị trấn Hà Giang về phía nam 18km, nghĩa trang Vị Xuyên mới được xây dựng lại và quy tập về đây hơn 1700 liệt sĩ. Những người lính trẻ đến từ nhiều vùng đất khác nhau, đã ngã xuống và vĩnh viễn nằm lại mãnh đất này. Đến nghĩa trang Vị Xuyên, không một ai có thể cầm lòng khi nhìn những bia mộ không có một cái hình. Và nước mắt chợt lưng tròng khi nhìn thấy hơn 200 bia mộ chỉ ghi duy nhất ba chữ: Chưa biết tên.

Để tri ân và tưởng nhớ những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ bờ cõi nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27-7, Phòng Truyền hình Tuổi Trẻ trân trọng giới thiệu với độc giả phim tài liệu “Thì thầm từ Hà Giang”. Phim như tiếng thở dài của bản trường ca gìn giữ từng tấc đất biên thùy của những người lính trẻ và thịt xương của họ đã hóa thân thành đất đá để làm mãi xanh một dãi biên cương.

Phim tài liệu “Thì thầm từ Hà Giang” (do nhà báo Hoài Lê đạo diễn và viết lời bình) đã được phát trên trang tv.tuoitre.vn và tuoitre.vn vào lúc 7g sáng ngày 27-7. Xin mời bạn đọc.

 

TVO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên