24/07/2015 08:16 GMT+7

Anh hùng đâu cần to xác

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Thế giới điện ảnh của Hãng Marvel vừa được mở rộng với một thành viên nhỏ xíu.

Paul Rudd thể hiện rất thành công vai Người kiến Ảnh: IMDB
Paul Rudd thể hiện rất thành công vai Người kiến - Ảnh: IMDB

Đó là Ant-man (Người kiến) - một siêu anh hùng có kích cỡ chỉ bằng côn trùng, nhưng có đủ sức mạnh và tấm lòng quảng đại chống lại cái ác.

Ant-man kể chuyện đời của Scott Lang - gã trộm có tinh thần Robin Hood, phải sống trong cảnh ngộ khó khăn, đầy thử thách, không thể ở bên cạnh con gái nhỏ yêu thương. Cuộc đời của Scott thay đổi khi anh lẻn vào tư dinh của nhà khoa học lỗi lạc Hank Pym và ăn trộm bộ đồ công nghệ cao có khả năng thu nhỏ và phóng to người mặc. Trong tay của kẻ ác, công nghệ đặc biệt này có thể trở thành mối đe dọa đối với cả thế giới. Scott phải trở thành Người kiến để ngăn chặn thảm họa đó.

Là một câu chuyện độc lập, nhưng Ant-man có mối liên hệ rất chặt chẽ với loạt phim The avengers (Biệt đội siêu anh hùng). Scott không có chiếc búa của thần sấm Thor, sức mạnh vũ bão của người khổng lồ xanh Hulk, tư duy chiến lược của Đại úy Mỹ hay kiến thức phi phàm của Người sắt, nhưng anh cũng có đầy đủ phẩm chất anh hùng như những thành viên của biệt đội siêu anh hùng.

Đó là khả năng xâm nhập bất cứ nơi đâu và năng lực biến loài kiến trở thành những phụ tá cực kỳ đắc lực.

Kịch bản Ant-man có phần giống một nồi lẩu thập cẩm. Có lúc đó là một phim khoa học viễn tưởng công nghệ cao, lúc là tác phẩm hành động về những vụ xâm nhập chẳng khác gì Mission impossible (Điệp vụ bất khả thi) hay Ocean’s eleven (11 tên trộm của Ocean). Đan xen vào đó là những màn chọc cười bể bụng và cả những xung đột gia đình khó giải quyết. Nửa đầu bộ phim diễn ra khá chậm, nhưng phần còn lại thì hấp dẫn.

Những cảnh hành động như đoạn Scott đối đầu với một Avenger hùng mạnh, hay lúc anh luyện tập kỹ năng với những người bạn côn trùng nhỏ bé đều hết sức ấn tượng. Trường đoạn xuất sắc nhất là cuộc đấu tay đôi của người hùng và kẻ ác siêu nhỏ, vô cùng căng thẳng và dữ dội nhưng đầy khác biệt qua cái nhìn của người bình thường.

Điểm thu hút của bộ phim chính là dàn diễn viên sáng giá. Chưa bao giờ là một diễn viên hành động nhưng với Ant-man, Paul Rudd thể hiện thành công Scott Lang - một người đàn ông bình thường nhưng hài hước, thông minh, dũng cảm.

Ngôi sao kỳ cựu Michael Douglas và nữ diễn viên Evangeline Lilly cũng gây ấn tượng mạnh với vai hai cha con nhà khoa học Hank Pym. Nhưng đặc biệt nhất là vai phụ Luis của Michael Lena - một gã trộm ngớ ngẩn luôn khiến khán giả phải phì cười mỗi khi anh ta xuất hiện và cất lên tiếng nói.

Do sản xuất quá nhiều phim trong một thời gian ngắn, thế giới điện ảnh của Marvel đang dần trở nên quá to lớn, ồn ào và có phần lặp đi lặp lại, đặc biệt là bộ phim đình đám The avengers: Age of Ultron (Đế chế Ultron) hồi đầu hè. Ngược lại, Ant-man dù có quy mô và tầm vóc nhỏ bé hơn rất nhiều nhưng đã đem lại sự hài hước, khác lạ và những phút giây giải trí thật sự đáng giá.

Ant-man được trình chiếu từ ngày 22-7 tại các rạp trên toàn quốc.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên