08/07/2015 14:34 GMT+7

Thanh Bùi giới thiệu sân khấu đa năng mới

Q.N
Q.N

TTO - Nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi sẽ khai trương sân khấu do chính anh làm chủ mang tên SOUL Live Project vào ngày 11-7 tới.

Ca sĩ Thanh Bùi - Ảnh: Quang Định

Sân khấu nằm ngay trong khuôn viên rộng lớn của trường âm nhạc SOUL Academy của anh, tại đường Pasteur (TP.HCM).

Thanh Bùi “bật mí” sân khấu này có 500 chỗ ngồi và là một sân khấu đa năng, có thể đáp ứng nhu cầu trình diễn nhiều thể loại nghệ thuật khác nhau, với sự biến hóa và phù hợp với tất cả các loại hình âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn, từ cổ điển nhất đến hiện đại nhất như: Classical Music, Rock & Pop, Classical Ballet, Opera hay Commercial Hiphop...

Trong mong muốn của Thanh Bùi, sân khấu SOUL Live Project sẽ là nơi thể hiện được toàn bộ sự đa dạng, muôn màu của âm nhạc và nghệ thuật, đồng thời sẽ là một không gian kết nối tâm hồn của những người yêu nhạc đến với nhau.

Nam ca sĩ cũng cho biết anh mất khoàng một năm để biến ý tưởng về nhà hát thu nhỏ này trở thành hiện thực. Sân khấu được xây dựng kiểu có kết cấu động, vừa có thể đóng kín dành riêng cho những buổi diễn thân mật, giao lưu, lại vừa có thể mở rộng ra thành những chương trình âm nhạc lớn với rất nhiều khán giả cùng chia sẻ đam mê và sở thích.

Có thể nói SOUL LiveProjet là một trong những sân khấu tư nhân hiếm hoi hiện nay tại VN. Ở thời điểm hiện tại, đầu tư phát triển một sân khấu biểu diễn rất rủi ro vì đã có rất nhiều nhiều sân khấu khác ít khi sáng đèn bởi sự nở rộ của chương trình truyền hình thực tế, và khán giả thì thường bị giữ chân trước màn ảnh nhỏ. 

Tuy vậy, Thanh Bùi vẫn rất lạc quan với dự án mới của mình. Anh nói: “SOUL Live Project ra đời mang mục đích bổ trợ cho hành trình giáo dục âm nhạc Việt Nam mà tôi đang theo đuổi. Ít nhất, đây cũng sẽ là nơi để các học viên của chúng tôi thực hành và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong quá trình học tập của mình. Thông qua quy trình giáo dục gồm ba bước: Học tập - Trải nghiệm -Thực hành tại SOUL Live Project, chúng tôi kỳ vọng tất cả các em sẽ biết cách áp dụng những kiến thức, trải nghiệm thực tế để dũng cảm thử thách bản thân, sáng tạo và thể hiện. Để rồi từ đó, chúng tôi mong muốn có thể phát triển được một thế hệ người Việt Nam mới có tư duy và kỹ năng được phát triển toàn diện hơn, có ý thức về văn hóa nghệ thuật, đồng thời là bàn đẩy cho những tài năng thực thụ của nền nghệ thuật tương lai”.

Tối 11-7 tại TP.HCM, Thanh Bùi ra mắt sân khấu này với chương trình âm nhạc kỷ niệm ba năm hoạt động của học viện do anh thành lập. Sau khi ra mắt, sân khấu sẽ là nơi diễn ra các chương trình định kỳ hàng tháng. 

Ngoài phục vụ cho việc biểu diễn, sân khấu còn là nơi tổ chức những buổi hội thảo (workshop), các lớp học kỹ năng (master class) về chuyên môn âm nhạc, nhảy múa, đồng thời là địa điểm giao lưu giữa khán giả, học viên và các nghệ sĩ trong - ngoài nước.

Dịp này, Thanh Bùi cũng quyết định đổi tên học viện đào tạo âm nhạc của anh thành Soul Music & Performing Arts Academy (SMPAA). 

Q.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên