07/07/2015 18:59 GMT+7

​Nhà thiết kế Minh Hạnh được trao giải thưởng Fukuoka 2015

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sáng 7-7, tại Hà Nội, ban tổ chức giải thưởng Fukuoka (Nhật Bản) tổ chức họp báo công bố sự kiện nhà thiết kế thời trang Việt Nam Đặng Thị Minh Hạnh đã được trao giải thưởng Fukuoka 2015.

Đại diện TP Fukuoka (Nhật Bản) trao giấy thông báo giải thưởng cho nhà thiết kế Minh Hạnh - Ảnh: V.V.TUÂN

Đặng Thị Minh Hạnh đoạt giải thưởng ở hạng mục Nghệ thuật và văn hóa.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Jun Yanagi, công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết: “Tôi đã xem nhiều tác phẩm thời trang của nhà thiết kế Minh Hạnh. Tôi rất xúc động vì đây là những thiết kế tinh tế. Qua những tác phẩm ấy, tôi cảm nhận được hình ảnh rất đẹp của người phụ nữ Việt Nam”.

Tới dự buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng: “Nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh không chỉ có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực thời trang, mà còn góp phần giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với bạn bè châu Á và thế giới”.

Đại diện thành phố Fukuoka cho biết lý do ban tổ chức quyết định trao giải thưởng Fukuoka 2015 cho nhà thiết kế thời trang Việt Nam vì: “Bà Minh Hạnh là nhà thiết kế thời trang tiêu biểu cho Việt Nam. Căn cứ sự tìm hiểu sâu sắc nền văn hóa Việt Nam có nhiều dân tộc trong đất nước, bà đã sáng tạo các mẫu kiểu hiện đại dung hòa tà áo dài và vải dệt cũng như thêu tay của các dân tộc thiểu số...".

Ngoài nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh, giải thưởng Fukuoka năm nay còn được trao cho hai nhà sử học người Ấn Độ và Myanmar. Lễ trao tặng giải thưởng Fukuoka 2015 và các chương trình giao lưu với các nhân vật được giải sẽ diễn ra vào tháng 9-2015, tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản).

Theo thông tin từ ban tổ chức, giải thưởng Fukuoka được tổ chức từ năm 1990 nhằm vinh danh những đóng góp tiêu biểu của các cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn và phát triển sáng tạo sự đa dạng và độc đáo của văn hóa châu Á.

25 năm qua, Ủy ban giải thưởng Fukuoka Nhật Bản đã trao giải cho 99 gương mặt tiêu biểu trong mọi lĩnh vực chuyên biệt, đến từ nhiều quốc gia.

Trong số đó có ông Muhammad Yunus (Bangladesh), ông Mo Yan (Trung Quốc) là những người đã từng nhận các giải Nobel hòa bình. GS-NGND Phan Huy Lê là người Việt Nam đầu tiên được trao tặng Giải thưởng Fukuoka vào năm 1996.  

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên