06/07/2015 09:20 GMT+7

Thư viện sách nói: còn một đoạn đường

PHẠM VŨ
PHẠM VŨ

TT - Thư viện sách nói của Hướng Dương vừa khởi động hành trình huy động kinh phí để xây dựng thư viện, dự kiến gồm một trệt sáu tầng lầu với studio và bốn phòng thu, phòng lưu trữ đủ chuẩn để có thể đa dạng hóa và mở rộng hoạt động.

Đây là một cột mốc của Thư viện sách nói sau 17 năm long đong dời chuyển qua những địa điểm mượn tạm, phải từ chối rất nhiều tình nguyện viên đọc sách vì không đủ phòng thu, phải bỏ qua những cơ hội tự lực tài chính vì không có mặt bằng... cho đến năm 2014 được UBND TP.HCM cấp cho một địa chỉ để “an cư lạc nghiệp” tại 18 Đinh Tiên Hoàng, Q.1.

Chị Hướng Dương - giám đốc Thư viện sách nói - cho biết buổi gây quỹ xây dựng Thư viện sách nói đầu tiên được ngành dệt may tổ chức tối 2-7 vừa qua đã góp thêm vào quỹ 1,5 tỉ đồng và hiện quỹ đã có gần 3 tỉ đồng, gần 1/3 dự toán.

17 năm, Thư viện sách nói đã cung cấp hàng triệu bản sách nói qua băng đĩa, chưa kể con số không đếm được qua website sachnoionline.com cho người mù cả nước và cả những người sáng mắt.

Với hàng ngàn học bổng Ánh Sen, Hướng Dương đã tiếp sức cho nghị lực của các học sinh, sinh viên khiếm thị. Cũng không thể đo đếm được những lợi ích mà sách nói đã đem đến cho người mù: màu sắc, tình cảm, cánh cửa mở ra thế giới, kiến thức, mục đích sống...

Càng không thể đo đếm được là tâm sức của Hướng Dương - cô gái đã vượt qua nghiệt ngã của số phận mình để lần đầu tiên ngồi đọc sách cho các em học sinh mù, từ đó mà khai sinh Thư viện sách nói.

Giờ đây, Thư viện sách nói trong mơ của Hướng Dương đang dần trở thành hiện thực. Đường vẫn còn dài và nhiều khó khăn nhưng đã hanh thông hơn con đường gập ghềnh của 17 năm qua.

Và tất nhiên, sự chung tay của mọi người vẫn là điều quyết định, vì một nguồn ánh sáng cho những người không may mắn bị mất ánh sáng.

PHẠM VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên