04/07/2015 08:33 GMT+7

Góc sách cho con: Sách khoa học dễ đọc

LÊ THÚY
LÊ THÚY

TT - Những bộ sách khoa học (*) mới xuất bản trong mùa hè này sẽ giúp các bạn nhỏ thích khoa học, khám phá và các môn hóa, lý, sinh những kiến thức “nằm lòng” bổ ích.

Các bạn nhỏ chọn mua sách tại một hội sách - Ảnh: NHÃ LINH
Các bạn nhỏ chọn mua sách tại một hội sách - Ảnh: NHÃ LINH

Từ câu chuyện thú vị

Bộ sách Những mẩu chuyện khám phá gồm sáu tập: Nam cực, Sông Nile, Đỉnh Everest, Những vùng đất mới, Amazon, Không gian mở ra một thế giới khoa học tự nhiên đầy màu sắc.

Những trang minh họa có màu sinh động đi kèm với những kiến thức mới lạ như “Tại sao mùa hè ở Nam cực, mặt trời không bao giờ lặn?”, “Đâu là đầu nguồn của sông Nile?”, hay “Ai là người đầu tiên bay vào vũ trụ?”... Để những kiến thức khoa học trở nên gần gũi, các nhà làm sách biến chúng thành một câu chuyện hành trình.

Đọc sách, các bạn nhỏ sẽ có cảm giác như được tự mình đi du lịch, đặt chân đến những vùng đất xa xôi, tận mắt nhìn ngắm dòng sông Nile huyền bí - biểu tượng thần linh của người dân Ai Cập, hay lạc vào Amazon - rừng mưa rậm nhiệt đới đầy hiểm nguy với những con báo đốm chỉ chực vồ mồi...

Một ngày làm... lại là một bộ sách khoa học “kiểu lạ” khác, các bạn nhỏ sẽ được hóa thân thành nhân vật mình yêu thích. Từ những bí quyết trở thành nàng công chúa xinh đẹp, chàng hiệp sĩ tài ba, anh lính La Mã can đảm, vị Pharaoh oai nghiêm hay tên hải tặc khét tiếng trên biển, trẻ nhỏ sẽ có nhiều thông tin đáng tin cậy, những kiến thức thú vị về các nhân vật lịch sử này.

Chẳng những vậy, sách còn là bài học về đạo đức và cách cư xử, như công chúa phải biết giúp đỡ người khác, không được cáu giận; là hiệp sĩ phải can đảm, luôn cố gắng rèn luyện bản thân; làm lính La Mã phải quả cảm, hết mực trung thành...

Đến kiến thức giáo khoa bổ ích

Những kiến thức sinh học, vật lý, hóa học khô khan “khó nuốt” trong sách giáo khoa sẽ hấp dẫn hơn với các bạn nhỏ qua bộ sách Lạc vào thế giới sinh học, vật lý, hóa học (NXB Trẻ). Cả kho kiến thức bổ ích được chuyển tải bằng ngôn ngữ dí dỏm, dễ thương.

Bằng cách đơn giản hóa kiến thức kèm theo hình ảnh minh họa thú vị, có những kiến thức được chuyển thể thành trang truyện tranh giúp bạn đọc nắm gọn, nhớ dai và đẩy khả năng sáng tạo của các bạn nhỏ trong việc học tập các môn học khô khan này.

Em Nguyễn Hà My (học sinh lớp 8, Q.2, TP.HCM) chia sẻ: “Em rất thích những cuốn sách như thế. Sách giúp em nhanh hiểu bài hơn và có thể ghi nhớ kiến thức lâu hơn”.

Những cuốn sách này còn “lợi hại” ở chỗ khiến con trẻ thích thú với việc đọc sách, tăng khả năng tư duy và phân tích một cách thông minh, nhìn nhận sự vật, sự việc linh hoạt, hài hước...

Đây cũng là bước đầu giúp trẻ tiếp cận các môn khoa học, đọc và hiểu về khoa học dễ dàng. Bạn cũng có thể cùng con lẩy ra thành các bài “đố vui” khoa học qua những ghi chú nho nhỏ trong sách.

(*) Các bộ sách này được NXB Trẻ phát hành vào tháng 6-2015.

LÊ THÚY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên