04/07/2015 09:22 GMT+7

Ảnh của Tuổi Trẻ đoạt giải nhất thi ảnh 20 năm quan hệ Việt - Mỹ

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - Phóng viên Việt Dũng đã chụp được khoảnh khắc này khi đang chen vai cùng năm phóng viên ảnh kỳ cựu của Mỹ.

Bức ảnh chụp Tổng thống Mỹ Bill Clinton đoạt giải nhất - Ảnh: VIỆT DŨNG
Bức ảnh chụp Tổng thống Mỹ Bill Clinton đoạt giải nhất - Ảnh: VIỆT DŨNG

Bức ảnh chụp Tổng thống Mỹ Bill Clinton bắt tay bạn trẻ Việt Nam trên bancông một ngôi nhà ở Hà Nội trong chuyến thăm lịch sử đến Việt Nam vào tháng 11-2000 đã đoạt giải nhất ở thể loại chính trị - ngoại giao cuộc thi ảnh 20 năm quan hệ Việt - Mỹ tại lễ trao giải sáng 3-7 ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Bức ảnh do phóng viên ảnh Việt Dũng (báo Tuổi Trẻ) chụp, đăng trên Tuổi Trẻ.

Vào thời điểm đó, một số bạn trẻ đã lên tầng lầu một ngôi nhà cạnh ngôi nhà mà Tổng thống Bill Clinton đang thăm để theo dõi. Ông Clinton khi ra bancông thấy các bạn trẻ đã nhoài người bắt tay họ.

Phóng viên Việt Dũng đã chụp được khoảnh khắc này khi đang chen vai cùng năm phóng viên ảnh kỳ cựu của Mỹ. Việt Dũng kể lúc đó anh chụp tổng cộng ba lần trong tình trạng bị một nhân viên an ninh Mỹ đẩy người.

“Tôi rất lo ảnh bị nhòe vì bị xô đẩy. Lúc chụp xong tôi đưa ra tiệm ảnh tráng phim với tâm trạng hồi hộp. Rất may là trong số ba tấm có một tấm chất lượng khá tốt” - Việt Dũng cười nhớ lại.

Việt Dũng chia sẻ để bắt được những khoảnh khắc như thế, người chụp phải tập trung vào nhân vật, đừng để tâm trạng bị ngoại cảnh hay các tác động xung quanh chi phối.

Nói với Tuổi Trẻ về bức ảnh này, cựu đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael W. Michalak nhận xét đây là một bức ảnh rất tuyệt, cho thấy sự thân thiện của Tổng thống Bill Clinton đối với người Việt cũng như sự chào đón niềm nở của phía Việt Nam dành cho ông Clinton.

Ngoài ra, Tuổi Trẻ còn đoạt thêm ba giải khuyến khích gồm ảnh “Thêm 20 năm thành công hơn nữa” của Nguyễn Khánh, phóng sự ảnh “Lễ hội người Indian tại Mỹ” của Hoài Linh và chùm ảnh “Đoàn nhạc công New York ở hồ Gươm” cũng của Việt Dũng.

“Quan hệ Việt - Mỹ và nước Mỹ thông qua ống kính các nhà nhiếp ảnh Việt Nam” là cuộc thi và triển lãm ảnh đầu tiên về quan hệ Việt - Mỹ do Hội Việt - Mỹ, VTV4 và Tạp Chí Việt - Mỹ phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Mỹ (12-7-1995 - 12-7-2015).

Sau hơn sáu tháng phát động (từ ngày 15-10-2014 đến 30-4-2015), ban tổ chức đã nhận được 2.016 ảnh của 82 tác giả trong và ngoài nước. Ban giám khảo đã chọn ra 15 giải bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho mỗi thể loại.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Hoa Kỳ từ ngày 6 đến 10-7

Ngày 3-7, Ban Đối ngoại trung ương ra thông báo cho biết nhận lời mời của Chính phủ Hoa Kỳ, Tổng bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 6 đến 10-7. TTXVN

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên