30/06/2015 10:02 GMT+7

NBC hủy phát sóng cuộc thi Hoa hậu Mỹ của Donald Trump

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hãng truyền hình  NBC (Mỹ) quyết định chấm dứt mối quan hệ kinh doanh với tỉ phú Donald Trump để phản đối phát ngôn của ông.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump Ảnh: Reuters
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Reuters ngày 29-6 đưa tin NBC Universal và Donald Trump cùng hùn vốn đầu tư để phát sóng các cuộc thi "Hoa hậu Mỹ" và "Hoa hậu hoàn vũ" rất thu hút khán giả truyền hình.

Tuy nhiên, Công ty mẹ Comcast của NBC Universal quyết định ngưng phát sóng cuộc thi "Hoa hậu Mỹ" để phản đối những bình luận "mang tính xúc phạm người nhập cư từ Mexico" của tỉ phú Trump - ứng cử viên tổng thống Mỹ.

Luật sư của tỉ phú Trump cho biết ông này sẽ khởi kiện công ty Univision và Comcast.

Hôm 16-6, trong một buổi tuyên bố tìm kiếm sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, tỉ phú Trump mô tả những người di cư Mexico là những kẻ buôn lậu ma túy và những kẻ hiếp dâm.

Trước việc bị NBC ngừng hợp tác, tỉ phú Trump phản pháo rằng "NBC quá yếu và ngốc, không nhìn ra vấn đề nhập cư bất hợp pháp nghiêm trọng tại Mỹ".

Ông Trump sẽ phải tìm kiếm một đối tác truyền hình để phát sóng chương trình nếu không muốn một mình gánh hết mọi chi phí cho cuộc thi hoa hậu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên