15/06/2015 08:39 GMT+7

Triển lãm “toàn tập” 
về Marilyn Monroe

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT -  Bảo tàng Hollywood lần đầu trưng bày tất cả hiện vật có được từ trước tới nay về nữ minh tinh đoản mệnh Marilyn Monroe từ năm nhà sưu tập trên toàn thế giới.

Quần áo, hình ảnh Marilyn Monroe được trưng bày.

Theo thời báo Los Angeles, triển lãm bao gồm các vật dụng cá nhân, trang phục diễn viên trong các bộ phim, chiếc tủ lạnh của Monroe và thậm chí cả phần thuốc còn lại trên chiếc bàn cạnh giường bệnh của cô vào đêm trút hơi thở cuối cùng 6-8-1962.

Điểm nhấn của triển lãm là hàng ngàn bức ảnh chụp Monroe chưa từng được công bố của nhiếp ảnh gia Milton H. Greene.

Ông nổi tiếng với các bức chân dung quyến rũ của cô đào đoản mệnh, gồm những chân dung chụp trong studio và cả những bức chụp ngẫu nhiên khi Monroe tham gia đóng bộ phim Bus stop (Trạm xe buýt) năm 1956 với các ngôi sao như Edward R. Murrow và Sammy Davis Jr. Bà Donelle Dadigan - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Bảo tàng Hollywood - đã mua được khoảng 1.000 bức ảnh chụp Monroe chưa từng công bố của M. Greene trong một cuộc đấu giá cách đây vài năm. 

Marilyn Monroe trong một bức ảnh thuộc 1.000 ảnh chụp cô chưa từng được công bố của Milton H. Greene - Ảnh: Milton H. Greene
Marilyn Monroe trong một bức ảnh thuộc 1.000 ảnh chụp cô chưa từng được công bố của Milton H. Greene - Ảnh: Milton H. Greene

Trong lần triển lãm này, ngoài những bức ảnh của M. Greene còn có ảnh của các nhiếp ảnh gia khác.

Nhà sáng lập Bảo tàng Hollywood cho rằng: “Thời gian càng qua đi, cô ấy càng nổi tiếng. Vào dịp sinh nhật hay ngày mất của Marilyn, luôn có những người từ khắp nơi trên thế giới muốn đến Los Angeles tưởng nhớ cô ấy”.

Bà Dadigan tin rằng trong khi cánh đàn ông bị hấp dẫn trước vẻ đẹp cùng sự mong manh của Monroe và muốn cứu giúp cô, phụ nữ lại yêu mến cô bởi họ thấy cô gần gũi, bởi cô cũng có các rắc rối và cũng từng phạm những sai lầm.

Triển lãm "Marilyn, góc nhìn thân thương về một huyền thoại" kéo dài đến ngày 6-9.

Rất nhiều hình ảnh tư liệu của Marilyn Monroe được trưng bày.
D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên