15/06/2015 08:50 GMT+7

Ra mắt tác phẩm Nhà báo điều tra

T.LONG
T.LONG

TT - Ngày 14-6 tại TP.HCM, nhà báo Nguyễn Ðức Hiển (tổng thư ký tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM) đã có buổi ra mắt cuốn sách Nhà báo điều tra (Công ty cổ phần văn hóa Huy Hoàng & NXB Trẻ).

Cuốn sách chỉ 179 trang nhưng độc giả - nhất là những bạn trẻ mới chập chững vào nghề viết báo - có thể tìm thấy rất nhiều thông tin, những câu chuyện bổ ích phía sau những tác phẩm điều tra từng gây rúng động dư luận.

Có thể kể đến các loạt bài điều tra như: Tôi thử làm Bao Công, Tận đáy xã hội, Dọc đường mãi lộ, Hai Lúa đi tìm công lý…

Tác giả đã đưa vào cuốn sách những kỷ niệm xương máu trong quá trình hơn 20 năm làm báo. Ðó là những khó khăn, chút ít thành công và cả thất bại mà tác giả và đồng nghiệp đã trải qua hoặc chứng kiến. Ðồng thời từ thực tiễn dấn thân, nhập vai điều tra của bản thân, tác giả đúc kết lại thành những kinh nghiệm để chia sẻ với độc giả quan tâm.

Trong buổi ra mắt, tác giả cũng chia sẻ một thực tế thời gian gần đây thể loại điều tra xuất hiện ít dần. Số lượng bài điều tra độc đáo - đặc biệt những bài điều tra riêng - ngày càng hiếm, chỉ lâu lâu mới xuất hiện ở một số tờ báo lớn. Ðây là một điều đáng buồn, khiến nhiều thế hệ nhà báo đi trước không khỏi trăn trở. 

T.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên