28/05/2015 10:17 GMT+7

Sách thiếu nhi vào mùa

V.V.TUÂN - Đ.TRIẾT
V.V.TUÂN - Đ.TRIẾT

TT - Mừng Ngày quốc tế thiếu nhi năm nay, các nhà xuất bản, công ty sách cùng thực hiện hàng loạt chương trình đáng chú ý dành cho độc giả nhí.

Từ ngày 29-5 đến 1-6, hội chợ Books & Kids Fair 2015 sẽ diễn ra tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Hà Nội với sự tham gia của 72 gian hàng của các nhà sách, nhà xuất bản, công ty phát hành sách, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ cho trẻ em.

Hàng nghìn đầu sách cùng các sản phẩm, dịch vụ cho thiếu nhi sẽ được giảm giá đến 50% và nhiều chương trình hấp dẫn diễn ra tại hội chợ. Hội chợ sách do Công ty sách Alpha - Alpha Books kết hợp với Công ty giải pháp xúc tiến thương mại và đầu tư Triệu Kết Nối - Megalink, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam tổ chức

Sách Fahasa về với thiếu nhi Cần Giờ

Thiếu nhi tìm đọc truyện tranh tại buổi khai mạc hội sách Cần Giờ - Ảnh: L.Điền
Thiếu nhi tìm đọc truyện tranh tại buổi khai mạc hội sách Cần Giờ - Ảnh: L.Điền

Sau hai năm kể từ năm 2013, Công ty Fahasa lại đưa sách về với các bạn thanh thiếu nhi huyện Cần Giờ (TP.HCM) trong chương trình Hội sách thiếu nhi ngoại thành vừa khai mạc sáng 27-5 tại công viên Cần Thạnh, kéo dài đến ngày 31-5.

Hội sách giới thiệu khoảng 10.000 tựa sách với hơn 30.000 bản sách quốc văn và ngoại văn các loại với mức giảm giá từ 10 - 50% cho cả sách và văn phòng phẩm. Tại lễ khai mạc, rất đông thiếu nhi đến tìm đọc và mua các dòng truyện tranh, sách của Nguyễn Nhật Ánh, tạp văn của Ðỗ Hồng Ngọc và sách giáo khoa.

Ðây là năm thứ tám liên tiếp Công ty Fahasa duy trì hội sách ngoại thành vào mỗi dịp hè. Sau khi kết thúc hội sách ở Cần Giờ, Fahasa sẽ mở tiếp hội sách ở hai huyện Hóc Môn (tại Trung tâm văn hóa huyện, từ ngày 3-6 đến 7-6) và Củ Chi (tại Trung tâm văn hóa huyện, từ ngày 10-6 đến 14-6).

Tại mỗi nơi có hội sách, Fahasa đều trao quà gồm tập vở, cặp học sinh, truyện thiếu nhi, giấy bao tập... cho các học sinh vượt khó học giỏi ở địa phương.    

LAM ĐIỀN

* Sáng 27-5, Công ty văn hóa và truyền thông Nhã Nam tổ chức buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu những cuốn sách sẽ ra mắt trong mùa hè 2015, đồng thời phát động tháng sách thiếu nhi Nhã Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 6. 

Hàng loạt đầu sách thiếu nhi của Nhã Nam sẽ ra mắt độc giả mùa hè này: Ái ui đau quá, Cuốn sách này vừa ăn mất con chó của tớ, Giận ơi là giận, Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp, Truyện cổ tích Triều Tiên, Ðường về nhà, Giờ chơi đến rồi...

Trong tháng sách thiếu nhi 2015, Nhã Nam sẽ giảm giá 30% sách thiếu nhi tại các hiệu sách của Nhã Nam ở Hà Nội, TP.HCM, Ðà Nẵng, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động đọc sách…

Ông Vũ Hoàng Giang - phó giám đốc Công ty Nhã Nam - cho biết từ mùa hè 2015, Nhã Nam sẽ tập trung phát triển các sách tranh thiếu nhi, trong đó chú trọng đến sách tranh của các tác giả trong nước. 

“Suốt trong thời gian dài, truyện tranh nước ngoài đã tràn ngập vào Việt Nam, nên từ mùa hè 2015, chúng tôi sẽ tập trung phát triển sách tranh dành cho thiếu nhi của các tác giả trong nước, nhằm giúp các em hiểu biết thêm về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam” - ông Giang chia sẻ.

* NXB Kim Ðồng vừa khởi động chương trình Tháng sách Kim Ðồng vui hè. Ðây là chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm - lên đến hơn 50% trong tháng 6. Nhiều sách giảm giá và sách đồng giá 5.000, 10.000, 15.000 đồng được bày bán tại 62 Bà Triệu, Hà Nội trong hai ngày 30 và 31-5.

Dịp này, NXB Kim Ðồng giới thiệu đến độc giả thiếu niên - nhi đồng của mình nhiều tựa sách hấp dẫn của nhiều mảng đề tài, thể loại. Ðặc biệt, ở mảng sách văn học, NXB Kim Ðồng giới thiệu tập tản văn Biển của mỗi người (Nguyễn Ngọc Tư), Những con búp bê biết khóc của tác giả 8X Nguyễn Thị Thanh Xuân, Ðộc chiêu PR của cây bút học trò Vũ Hương Nam, bộ Phù thủy xui xẻo...

 

V.V.TUÂN - Đ.TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên