28/05/2015 12:22 GMT+7

MTV kỷ niệm 15 năm cùng Dấu ấn

Q.N.
Q.N.

TT - Chương trình Dấu ấn sẽ lần đầu giới thiệu mô hình nhóm nhạc với “nhân vật chính” là nhóm MTV - một trong những nhóm nhạc được nhiều khán giả trẻ mến mộ hiện nay.

Nhóm MTV tại cuộc họp báo sáng 27-5 - Ảnh: Q.N.
Nhóm MTV tại cuộc họp báo sáng 27-5 - Ảnh: Q.N.

Ra mắt vào năm 2000 với bốn thành viên: Lê Minh, Anh Tuấn, Trung Tùng (Phan Ðinh Tùng) và Hùng Vũ dưới sự dẫn dắt của nhạc sĩ Tuấn Khanh, nhóm MTV được khán giả yêu thích bởi chất nhạc hiện đại, phong cách rock mạnh mẽ mà các nhóm nhạc khi ấy đang thiếu.

Ðược yêu thích với nhiều ca khúc như Giọt đàn Thạch Sanh, Người con gái khóc, Áo xanh, Người ra đi... nhóm liên tục được mời tham gia biểu diễn trong nhiều chương trình ca nhạc lớn thời bấy giờ và cũng có tên trong hầu hết giải thưởng âm nhạc.

Năm 2004 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của MTV khi một số thành viên rời nhóm để phát triển sự nghiệp solo và nhóm có thêm thành viên mới.

Ngày 26-4-2007, nhóm thực hiện live show đầu tiên mang tên MTV and friends và cũng là live show chia tay, chính thức công bố “rã đám”. Cả ba thành viên Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương đều tiếp tục theo đuổi con đường hát đơn và yên bề gia thất. Tháng 6-2011, MTV bất ngờ tái hợp và hoạt động cho đến hôm nay với phong cách đa dạng hơn.

15 năm với một ca sĩ hát đơn đã là một thời gian khá dài và đối với một nhóm nhạc thì đó là một... kỷ lục. Vì vậy, tại buổi họp báo sáng 27-5, cả ba thành viên đều bày tỏ sự xúc động khi vẫn còn có thể sát cánh cùng nhau sau bao thăng trầm.

Vui hơn khi họ thổ lộ rằng thành viên cũ của nhóm là Phan Ðinh Tùng cũng sẽ có mặt trong sô diễn sắp tới bên cạnh nhạc sĩ Nguyễn Dân, rapper Karik, ca sĩ Cẩm Ly.

Ngoài những ca khúc tạo nên tên tuổi của nhóm trong thời kỳ đầu, khán giả sẽ được nhìn thấy một MTV thật năng động nhưng cũng đầy chất tự sự qua các ca khúc như Chuyện thằng say, Cha, Anh ngoan rồi vợ ơi...

Live show Dấu ấn - MTV sẽ diễn ra vào 20g ngày 6-6 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV-Huế thuộc Ðài truyền hình VN, Ðài PT-TH Lâm Ðồng và một số đài địa phương khác.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên