24/05/2015 08:35 GMT+7

Mark Walton: thần tượng tiềm năng nhưng cần kỹ năng

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Một trong những nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng Mark Walton trở thành giám khảo khách mời đặc biệt trong live show gala đầu tiên của top 8 Vietnam Idol, phát sóng trực tiếp vào 20g ngày 24-5 trên sóng VTV3.

Giám khảo Thanh Bùi (bìa trái), nhà sản xuất Mark Walton và thí sinh trẻ tuổi nhất của cuộc thi năm nay Khánh Tiên trao đổi về cách xử lý ca khúc - Ảnh: BHD
Giám khảo Thanh Bùi (bìa trái), nhà sản xuất Mark Walton và thí sinh trẻ tuổi nhất của cuộc thi năm nay Khánh Tiên trao đổi về cách xử lý ca khúc - Ảnh: BHD

Bên cạnh bộ ba giám khảo không thay đổi là Thu Minh, Thanh Bùi và Nguyễn Quang Dũng, ở những đêm thi trước khán giả đã được “đổi gió” với sự xuất hiện của một giám khảo khách mời chuyên môn là nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn, ca sĩ Bằng Kiều và lần này là một nhà sản xuất âm nhạc đến từ Anh - người đã thực hiện dự án âm nhạc cho nhiều gương mặt nổi tiếng như Enrique Iglesias, Backstreet Boys, Sean Kingston, Lorde, Westlife...

Sau khi tiếp xúc và trực tiếp hướng dẫn các thí sinh của top 8 năm nay, Mark Walton bày tỏ những cảm nghĩ riêng:

“Ấn tượng đầu tiên với tôi đó là những thí sinh có ngoại hình ổn. Dĩ nhiên có một vài người trong số họ vẫn chưa tự tin lắm, nhưng tôi sẽ cố gắng giúp họ khắc phục trong đêm thi này. Họ đều có thể hát, nhưng quan trọng hơn là họ phải tìm được phong cách của riêng mình.

Và để trở thành một nghệ sĩ thật sự, họ cần phải hát bằng trái tim, cần sáng tác được bài hát cho riêng mình và ít nhất phải chơi được một loại nhạc cụ. Tóm lại, họ rất tiềm năng nhưng cần phải học thêm nhiều kỹ năng để trở thành một nghệ sĩ tương lai và nếu muốn vươn ra thế giới”.

Ngồi trên ghế nóng lần này, Mark chia sẻ anh sẽ là một giám khảo hài hước nhưng trung thực bởi: “Tôi không tin vào những điều hoa mỹ. Tôi chỉ tin vào sự chuyên nghiệp mà một nghệ sĩ có thể cống hiến. Vì vậy đánh giá một cách trung thực có lẽ là điều tốt nhất tôi có thể làm”.

Với một tuần khổ luyện cùng các chuyên gia, kể cả chuyên gia ngoại ngữ, top 8 của Vietnam Idol 2015 gồm Nguyễn Trọng Hiếu, Trần Thị Hà Nhi, Bùi Minh Quân, Nguyễn Ngọc Khánh Tiên, Nguyễn Ngọc Việt, Trần Thúy Vân Quỳnh, Phạm Nguyễn Duy và Nguyễn Bích Ngọc sẽ bước vào đêm tranh tài nảy lửa đầu tiên với chủ đề “Những ca khúc quốc tế”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên