23/05/2015 09:55 GMT+7

Bộ sưu tập áo dài Ngũ hổ của Thuận Việt đến Mỹ

Q.N.
Q.N.

TT - Bộ sưu tập áo dài Ngũ hổ Hàng Trống của nhà thiết kế Thuận Việt sẽ lần đầu được trình diễn tại chuyên đề đặc biệt của châu Á: Big cat do Hội đồng nghệ thuật thành phố New York thực hiện.

Chương trình được hỗ trợ của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo.

Nhà thiết kế Thuận Việt và các người mẫu trong bộ sưu tập Ngũ hổ Hàng Trống - Ảnh: Mực Tàu
Nhà thiết kế Thuận Việt và các người mẫu trong bộ sưu tập Ngũ hổ Hàng Trống - Ảnh: Mực Tàu

Chuyên đề lần này có sự tham gia của tám quốc gia châu Á: Bhutan, Trung Quốc, Indonesia, Iran, Nhật, Hàn Quốc, Mông Cổ và Việt Nam, diễn ra vào ngày 23-5 tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Mỹ (American Museum of Natural History - AMNH).

Tại chuyên đề này, nhà thiết kế Thuận Việt sẽ giới thiệu bộ sưu tập áo dài Ngũ hổ với các mẫu áo dài mang kiểu dáng xưa cùng những họa tiết dân gian và hình ảnh của hổ trong tranh Hàng Trống danh tiếng.

Ðồng thời anh giới thiệu bộ sưu tập Sắc hoa Việt được thiết kế trên kiểu áo dài hiện đại.

Thuận Việt cho biết tham gia trình diễn hai bộ sưu tập này sẽ là các sinh viên đại học người Mỹ, người Mỹ gốc Việt hoặc các du học sinh, Việt kiều đang sống và học tập tại New York.

Chuyên đề đặc biệt về châu Á Big cat là hoạt động nhằm nâng cao sự hiểu biết về hình ảnh nhóm động vật này (thuật ngữ “mèo lớn” được sử dụng để nói về năm thành viên của chi Panthera gồm: hổ, sư tử, báo đốm, báo và báo tuyết) trong các nền văn hóa châu Á và tuyên truyền việc bảo tồn các loài động vật hoang dã bằng các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Ngoài phần trình diễn áo dài của Việt Nam, các nghệ sĩ Indonesia sẽ mang đến chương trình lần này điệu nhảy truyền thống Saung Budaya.

Các nghệ sĩ Trung Quốc trình diễn múa bóng. Nghệ sĩ Sonny Singh mang đến những giai điệu âm nhạc dân tộc của Iran và nhạc sĩ Paul Lee Yeon (Hàn Quốc) sẽ có màn song tấu kèn daegeum và piano...

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên