07/05/2015 13:05 GMT+7

​Kịch Idecaf lại đi Mỹ

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Vừa trở về từ chuyến lưu diễn tại Mỹ tháng 4-2015, kịch IDECAF sẽ trở lại Mỹ diễn thêm ba suất vào tháng 7, cũng với vở diễn Hợp đồng mãnh thú (tác giả: Lê Hoàng, đạo diễn: Vũ Minh).

Khán giả xem vở Hợp đồng mãnh thú tại Mỹ - Ảnh: Idecaf

Trước đó, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết,sân khấu Idecaf nhận được lời mời của bà bầu Thủy Tiên (vợ ca sĩ Ðan Trường) đã lên đường sang Mỹ biểu diễn bốn suất trong hai ngày 11 và 12-4 tại San Jose và Santa Ana.

Trước suất diễn đầu tiên, cả đoàn mang tâm trạng lo lắng và hồi hộp, bởi êkip nghệ sĩ hoàn toàn từ VN sang, không có sự ráp nối, phối hợp biểu diễn cùng nghệ sĩ ở Mỹ, vở diễn lại mang đúng tinh thần của Sài Gòn hiện đại không theo gu hoài cổ như những vở lưu diễn trước đây. Các vở kịch thường biểu diễn ngày chủ nhật cuối tuần trong khi đoàn lại diễn vào thứ bảy...

Nhưng tất cả nỗi lo ấy đều đã được hóa giải khi khán phòng hơn 500 ghế đều bán sạch vé trong cả bốn suất.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn vui mừng kể lại: “Cứ lo không biết khán giả có thể hiểu được hết không nhưng êkip diễn nguyên xi như ở Sài Gòn mà người xem cười ầm ầm. Chúng tôi còn lo đi xem chương trình VN giờ chắc chỉ có người già, nhưng bất ngờ là có rất nhiều người trẻ đến xem, 60% khán giả từng xem vở này trong những đợt về nước và họ còn rủ thêm bạn bè đến xem”.

Ðể tiết kiệm chi phí, dù diễn trọn vở nhưng êkip lưu diễn chỉ có tám thành viên gồm: NSƯT Thành Lộc, Tuấn Khải, Lương Thế Thành, Ðình Toàn, Ðức Thịnh, đạo diễn Vũ Minh, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn, nhạc sĩ Cao Minh Thu. Ðạo diễn kiêm luôn chỉnh âm thanh, ánh sáng, còn ông bầu thì làm... hậu đài và diễn luôn vai anh chàng phục vụ trong vở diễn. Dù cực nhưng ai nấy đều phấn khởi vì đáp ứng được nhu cầu xem kịch dài, trọn vẹn, dàn dựng nghiêm túc của kiều bào ở Mỹ.

“Qua Mỹ mà nhiều lúc tưởng như ở... Sài Gòn, bật tivi lên thấy rất nhiều kênh phát sóng phim truyện VN, lực lượng du học sinh VN ở Mỹ cũng khá đông. Nhiều phụ huynh còn khuyến khích chúng tôi đem kịch thiếu nhi sang lưu diễn bởi hiện các trường tiểu học dành cho học sinh VN ở Mỹ đều có dạy chương trình tiếng Việt. Chúng tôi đang bàn bạc với đối tác, sắp tới IDECAF sẽ lưu diễn phục vụ kiều bào mỗi năm ít nhất hai lần, nếu được sẽ kết hợp diễn kịch thiếu nhi luôn. Bên cạnh đó chúng tôi còn có chương trình múa rối nước phục vụ các em nhỏ” - ông bầu của sân khấu IDECAF chia sẻ.

Sau Hợp đồng mãnh thú, IDECAF đang lên kế hoạch lưu diễn cho các vở Tía ơi, má về!, Dạ cổ hoài lang... Sân khấu cũng đang tính toán để khi lưu diễn không ảnh hưởng tới hoạt động ở nhà. Như chuyến đi tháng 4 vừa qua, Idecaf đã phải tạm đóng cửa 10 suất, các diễn viên ở nhà được ông bầu cho đi Ðà Nẵng để... nghỉ mát. Hướng sắp tới, sân khấu sẽ chọn thời gian lưu diễn không rơi vào mùa cao điểm, cân đối sao để chỉ một sân khấu (trong hai sân khấu Idecaf và Trần Cao Vân) phải tạm ngưng biểu diễn.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên