28/04/2015 10:53 GMT+7

Góc nhỏ Sài Gòn: Thả hồn vào giấy cùng papercaft

HOÀI PHƯƠNG
HOÀI PHƯƠNG

TTO - Papercaft hay còn được gọi là mô hình giấy, phát triển mạnh ở Nhật Bản và các nước châu Âu. Thú chơi này có một sức quyến rũ đặc biệt, thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích và đam mê.

Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Từ những mẫu có thật trong đời sống sẽ được mô phỏng lại bằng giấy cứng hoặc giấy bìa một cách khéo léo, tạo nên những tác phẩm sống động như thật.

Khi nghệ thuật papercaft du nhập vào VN, chúng được các bạn trẻ đón nhận một cách nồng nhiệt, nhất là các bạn học sinh cấp III và đông đảo sinh viên bởi đây được xem là hình thức thư giãn thú vị được nhiều bạn chọn lựa sau những giờ học tập căng thẳng.

Cũng vì vậy, tại các thành phố lớn trong cả nước xuất hiện nhiều CLB, đội, nhóm yêu thích mô hình giấy hoạt động định kỳ và thường xuyên. Ngoài ra, các bạn đam mê papercaft đã kết nối với nhau qua các fourum, diễn đàn hay Facebook.

Hiện nay, papercaft dần trở nên phổ biến, được nhiều bạn trẻ biết đến. Từ những mô hình đơn giản như các loài chim chóc, các con thú quen thuộc đến các nhân vật phim hoạt hình, các công trình nổi tiếng của thế giới đều được các bạn lắp ráp một cách tỉ mỉ với niềm đam mê thực thụ.

Bởi có sản phẩm thực hiện trong vài giờ, vài ngày nhưng có sản phẩm kéo dài đến mấy tuần, thậm chí cả tháng trời. Vậy nên có cùng tham gia, cùng thực hiện với các bạn thì chúng ta mới cảm nhận hết tình yêu đặc biệt các bạn dành cho môn nghệ thuật này.

HOÀI PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên