16/04/2015 15:00 GMT+7

Siêu mẫu Gisele Bündchen chính thức giã từ sự nghiệp catwalk

NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail, Reuters)
NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail, Reuters)

TTO - Siêu mẫu nổi tiếng người Brazil Gisele Bündchen vừa có màn trình diễn cuối cùng, kết thúc sự nghiệp catwalk của cô hôm qua 15-4 tại quê nhà São Paulo.

Gisele Bündchen chia sẻ hình ảnh năm cô 14 tuổi lên Instagram để nói lời từ giã sự nghiệp catlwalk 20 năm của mình - Ảnh: Daily Mail

Reuters ngày 15-4 đưa tin Gisele - 34 tuổi - chính thức chia tay sự nghiệp của mình sau show diễn cho Colcci, công ty thời trang mà Bundchen gắn bó thân thiết một thời gian dài, trong khuôn khổ tuần lễ thời trang São Paulo 2015.

Cùng ngày, người mẹ hai con này đã chia sẻ lên Instagram một tấm ảnh chụp mình lúc năm 14 tuổi, với dòng tâm sự: “Tôi biết ơn vì ở tuổi 14 đã được trao cơ hội để bắt đầu cuộc hành trình này. Hôm nay, sau 20 năm làm việc trong ngành công nghiệp này, tôi có được đặc ân để trình diễn lần cuối cùng” - Gisele chia sẻ.

Cựu siêu mẫu cũng phát biểu với báo Folha de São Paulo rằng “Cơ thể muốn tôi ngừng lại và hỏi liệu những gì tôi đang làm có đáng hay không. Tôi tôn trọng cơ thể mình. Việc ngừng lại cũng là một đặc ân mà tôi trân trọng”.

“Tôi không thấy được tương lai của mình sẽ như thế nào (trên sàn calwalk) và việc ngừng lại này sẽ cho tôi nhiều cơ hội khác để thử sức mình trong những lĩnh vực khác”, cô nói.

Gisele Bündchen trên sân khấu Victoria’s Secret ở New York năm 2003 - Ảnh: Wire

Tháng trước, Gisele tuyên bố sẽ giải nghệ, kết thúc sự nghiệp 20 năm với hàng loạt thành tích vẻ vang của mình.

Cô từng được hai cựu người mẫu nổi tiếng thế giới Claudia Schiffer và Naomi Campell đánh giá là "siêu mẫu thật sự còn lại" của nền công nghiệp thời trang.

Gisele còn được xem là người có công thay đổi bộ mặt của làng người mẫu từ trào lưu xanh xao gầy nhom được ưa chuộng từ thập niên 1990 sang một kỷ nguyên mới của sự quyến rũ một cách khỏe mạnh.

Nhan sắc Brazil là một trong những thiên thần nổi tiếng nhất của Victoria Secret từ năm 2000 đến giữa năm 2007.

Gisele Bündchen trên sân khấu Victoria's Secrets năm 2002 - Ảnh: REX
Gisele Bündchen trong một show diễn ở Los Angeles năm 2006 - Ảnh: Daily Mail

Theo Forbes, Gisele tích lũy được 47 triệu đôla trong năm ngoái nhờ vào các chiến dịch quảng cáo cho Chanel, Under Armour, Pantene, H & M, Carolina Herrera và nhiều nhãn hàng khác.

Mỗi ngày Gisele có thể kiếm trung bình 128.000 USD, vượt xa Linda Evangelista, người mẫu nổi tiếng với câu tuyên bố "sẽ không rời khỏi giường nếu tiền công ít hơn 10.000 USD".

Là siêu mẫu được trả lương cao nhất trong mười năm qua, Gisele dự định xuất bản một cuốn sách và một phim tài liệu về cuộc sống của mình.

Forbes xếp cô đứng thứ 89 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Gisele Bündchen trong một show diễn ở Los Angeles năm 2006 - Ảnh: Daily Mail
Gisele Bündchen và chồng, cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady năm 2011 - Ảnh: REX

 

Gisele từng thử sức ở lĩnh vực diễn xuất khi tham gia bộ phim thời trang The Devil Wears Prada năm 2006.

Từ năm 2000-2005, Gisele hẹn hò với nam tài tử nổi tiếng Leonardo DiCaprio.

Bốn năm sau đó cô kết hôn với cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady. Cặp đôi này có với nhau hai nhóc tì, con trai Benjamin 5 tuổi và con gái Vivian 2 tuổi. 

NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên