26/03/2015 14:47 GMT+7

Wall Street Journal gọi Suboi là "Queen Latifah của Việt Nam"

NGỌC ĐÔNG (THEO THE WALL STREET JOURNAL, THE DAILY BEAST, CNNGO)
NGỌC ĐÔNG (THEO THE WALL STREET JOURNAL, THE DAILY BEAST, CNNGO)

TTO - Tờ báo uy tín Mỹ The Wall Street Journal nhận định nữ rapper trẻ tuổi Suboi có thể trở thành một "Queen Latifah của Việt Nam".

Suboi đang biểu diễn tại Mỹ - Ảnh: The Wall Street Journal

Queen Latifah là nghệ danh của nữ nghệ sĩ đa tài người Mỹ Dana Elaine Owen. Không những là một trong những nữ nghệ sĩ tiên phong của nền âm nhạc hip hop, Queen Latifah còn được biết đến với vai trò là một diễn viên, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và người dẫn chương trình talk show.

Trong bài viết về Suboi đăng ngày 25-3, The Wall Street Journal nhắc đến nữ rapper này như một hiện tượng của làng hip hop TP.HCM với khả năng hát rap điêu luyện cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Nữ rapper sinh năm 1990, tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, hiện có mặt ở Mỹ để biểu diễn tại lễ hội âm nhạc CAAM và lễ hội âm nhạc điện ảnh thường niên South by Southwest.

“Suboi là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên biểu diễn tại South by Southwest - James Minor, giám đốc South by Southwest, nói - Sẽ rất tuyệt vời nếu sự tham gia của cô ấy làm tăng sự chú ý của khán giả khu vực Đông Nam Á vào sự kiện này".

Bắt đầu học tiếng Anh qua những bài hát của Backstreet Boys và Britney Spears, thế nhưng một trong những nguồn cảm hứng lớn thúc đẩy nữ nghệ sĩ theo đuổi con đường hip hop là huyền thoại nhạc rap người Mỹ Eninem.

Sau khi được một người bạn cho nghe ca khúc Without me của Eninem, Suboi dành thời gian nghiên cứu âm nhạc cũng như lời bài hát của nam rapper này, sau đó trở thành một học sinh chăm chỉ của môn nghệ thuật hip hop.

Suboi cho biết nghệ danh của cô được ghép từ biệt danh “Su” và biến thể “Boi” của từ “Boy” (con trai), tượng trưng cho xu hướng tomboy mà cô theo đuổi.

Nữ rapper 25 tuổi Suboi - Ảnh: The Daily Beast

Năm 2010, Suboi cho ra mắt album đầu tiên của mình mang tên Walk (Đi) và một album có tựa đề Run (Chạy) vào năm ngoái.

Với ngoại hình cá tính, khả năng rap điêu luyện và vốn tiếng Anh sành sõi, Suboi chinh phục được một lượng lớn fan hâm mộ. Cô có hơn 1 triệu người follow trên Facebook và các video trên YouTube của cô thường cán mốc 100.000 lượt xem.

Một tờ báo khác của Mỹ, The Daily Beast, cũng đăng tải một bài viết về Suboi, gọi cô là “Nữ hoàng hip hop Việt Nam”.

“Eminem là nguồn cảm hứng của cô ấy, và nghệ sĩ hip hop 25 tuổi này đang gặt hái được thành công vang dội cho riêng mình" - The Daily Beast viết về Suboi.

Tháng 3 này Suboi cũng xuất hiện trong một chương trình của kênh du lịch nổi tiếng CNNGo với vai trò là một hướng dẫn viên du lịch đưa người xem tham quan Sài Gòn.

Với vốn tiếng Anh lưu loát, nữ ca sĩ thể hiện tốt vai trò người dẫn đường, giới thiệu đến khán giả chương trình những địa điểm mang đậm phong cách Sài Gòn cũng như các món ăn rất Việt Nam.               

 

 

 

NGỌC ĐÔNG (THEO THE WALL STREET JOURNAL, THE DAILY BEAST, CNNGO)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên