06/03/2015 16:00 GMT+7

Xem phim Chappie: chú robot khiến bạn rung động

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Chappie - bộ phim hành động về một chú robot cực dễ thương với sự góp mặt của “người sói” Hugh Jackman ra rạp tại VN ngày 6-3 mang đến câu chuyện thú vị về “tình người và máy”.

Một pha hành động trong Chappie

Đạo diễn Canada gốc Nam Phi Neil Blomkamp (nổi danh với phim đầu tay District 9 và phim thứ hai Elysium) tiếp tục lấy thành phố Johannesburg (Nam Phi) làm bối cảnh cho câu chuyện robot giàu cảm xúc và hài hước Chappie.

Chappie là tên chú robot được Deon  - một kỹ sư công nghệ thiên tài – lập trình và tái tạo khiến cho Chappie có khả năng suy nghĩ, cảm giác, sở thích và cử động hệt như một con người. 

Chappie tương tự một đứa trẻ ngây thơ học hỏi, chịu tác động từ môi trường và trưởng thành theo cách dạy dỗ (tốt lẫn xấu) từ “những người lớn” xung quanh. Nhờ điểm thông minh vượt trội hơn các robot khác, Chappie trở nên rất đáng yêu, tình cảm và hài hước, dễ dàng chiếm được lòng khán giả theo dõi bộ phim. 

Chappie có khả năng suy nghĩ, cảm xúc như người.

Quá trình phát triển của Chappie thể hiện lại thông điệp đơn giản trong cuộc sống đó là con người ta không tự nhiên tốt hay xấu mà là do chính cách giáo dục, sự dạy dỗ đúng đắn hay không.

Phim có nhiều đoạn gây nhói lòng, đó là khi Chappie bị lũ trẻ bụi đời đối xử dã man, trở thành mục tiêu truy lùng, triệt hạ không thương tiết của các thế lực xấu xa.

Nhưng trong bối cảnh đó, khán giả xúc động và nhiều suy gẫm khi nhìn thấy Chappie - một robot nhân tạo – lại chan chứa khát vọng được yêu thương, chia sẻ tình cảm và kể cả sẵn sàng hi sinh cho “người thân” của chú.

Đó là cái cách mà Chappie vuốt ve chú chó hoang, tập nói tiếng “Bố”, “Mẹ” hay gồng mình che đạn bảo vệ mạng sống cho “Mẹ” của chú... Tất cả những chi tiết này đều khiến người xem ít nhiều đồng cảm.

Vai "bố và mẹ" Chappie trong phim do hai diễn viên xuất thân từ nhóm nhạc nổi tiếng Nam Phi

Phần cuối phim nghẹt thở với đoạn cao trào đối đầu giữa Chappie với gã người máy to xác do kẻ xấu Vincent (tài tử Hugh Jackman đóng) điều khiển. Bên cạnh việc hồi hộp xem “phe nào sẽ thắng”, đạo diễn đã thành công trong việc khôn khéo “lái” suy nghĩ khán giả đến một thông điệp: người thật hay người máy không quan trọng bằng việc bạn thích nghi với môi trường sống và nhận ra những chân giá trị như thế nào, bạn có sống hết mình, nỗ lực hết mình (Live your life – try your best) hay không!

Một cảnh căng thẳng trong phim.
Hugh Jackman vào vai nhân vật phản diện.
"Một câu chuyện cảm động về một “sinh vật” trong sáng được đưa vào thế giới của chúng ta, về sự đa cảm của con người cũng như mỗi số phận thay đổi do hoàn cảnh xung quanh”. - Hugh Jackman nói về phim Chappie.

 

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên