04/03/2015 16:07 GMT+7

Đền Bà Chúa Kho vắng người ngày chính hội

QUỲNH MAI
QUỲNH MAI

TTO - Dù là ngày khai hội chính thức, nhưng sáng 4-3 (14 tháng Giêng) đền Bà Chúa Kho lại không đông đúc, tắc nghẽn như cùng thời điểm các năm.

Du khách tập trung chủ yếu tại chính điện - Ảnh: QUỲNH MAI

Ghi nhận tại đền Trình, khu vực trong và ngoài đền chính lượng người tới cầu khấn, “vay vốn” rất thưa thớt. Các điểm gửi xe, viết sớ, sắp lễ… đều thưa người ghé lại. Tại các điểm hóa mã xuất hiện một số thanh niên có vẻ ngoài “bặm trợn” ngang nhiên xin tiền của những người tới hóa lễ với lý do “hóa vàng hộ”.

Ông Trần Văn Trọng (65 tuổi, thành viên ban tổ chức lễ hội đền Bà Chúa Kho) cho biết, khách chủ yếu đến lễ vào hai hôm trước (tức 12 và 13 tháng Giêng). Lượng người đông hơn rất nhiều so với ngày chính hội. Ước tính mỗi ngày có tới hàng nghìn lượt người đến đền Bà Chúa Kho “vay vốn”.

Ông Trọng cho biết thêm, dù đã tăng cường kiểm soát nhưng cũng không thể giải quyết triệt để các vấn nạn, đặc biệt là khấn thuê lễ mướn. Lực lượng làm công tác an ninh tại lễ hội liên tục nhắc nhở khách tới viết sớ không được nhờ người khấn thuê, vì có thể sẽ bị ép giá 300.000 - 500.000 đồng.

Theo ban tổ chức lễ hội Bà Chúa Kho, vấn đề an ninh cũng được kiểm soát chặt chẽ hơn, giảm thiểu các vấn nạn như trộm cắp, khấn thuê lễ mướn, đổi tiền lẻ, lừa đảo… Hệ thống camera giám sát với 16 camera đã được lắp đặt tại lễ hội để giúp cho lễ hội đền Bà Chúa Kho trở nên an toàn và văn minh hơn.

Đường dẫn vào lễ hội vắng người - Ảnh: QUỲNH MAI
 Dòng người đi lên chính điện không còn phải chen chúc, xô đẩy như các năm trước - Ảnh: QUỲNH MAI
 Dòng người đi lên chính điện không còn phải chen chúc, xô đẩy như các năm trước - Ảnh: QUỲNH MAI
Du khách tập trung chủ yếu tại chính điện - Ảnh: QUỲNH MAI

Du khách không còn phải chen lấn lấy chỗ đứng để hóa lễ tại lò hóa mã - Ảnh: QUỲNH MAI

QUỲNH MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên