26/02/2015 15:34 GMT+7

Khai hội chùa Ba Vàng: 20.000 suất cơm chay miễn phí

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Khoảng 20.000 suất cơm chay đã được nhà chùa chuẩn bị đón hàng ngàn lượt du khách thập phương về chùa dự lễ khai hội "Hội xuân chùa Ba Vàng năm 2015".

Những phật tử chuẩn bị cơm chay cho hàng ngàn du khách về dự lễ khai hội chùa Ba Vàng

Sáng 26-2 (tức ngày 8-1 âm lịch), tại TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) diễn ra lễ khai mạc Hội xuân chùa Ba Vàng năm 2015. 

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng cho biết: Đây là năm đầu tiên khai hội xuân tại chùa Ba Vàng mới, vì vậy trong các hoạt động lễ hội năm nay sẽ có rất nhiều những hoạt động văn hóa, tín ngưỡng để dâng lên lời cầu nguyện đối với Phật Tổ, chư vị thần linh để cầu cho quốc thái, dân an cho mỗi nhà được hạnh phúc, ấm no.

Tại bàn phát cơm, rất đông người đã đến để nhận suất cơm miễn phí của nhà chùa

Chùa Ba Vàng (có tên nguyên gốc là Bảo Quang Tự) được xây dựng từ thế kỉ XVII triều vua Lê Dụ Tông, trải qua chiến tranh khốc liệt cùng với sự tàn phá của thời gian, nền móng chùa cổ xưa chỉ còn là phế tích.

Sau này chùa được các phật tử trong vùng cùng khách thập phương công đức xây dựng lại trên thế đất  “Tựa sơn quan thủy” - dựa núi Thành Đẳng ngắm sông Bạch Đằng, bên trái có rồng chầu, bên phải có hổ phụng, dưới chân là rùa quy tụ về. Chùa đã được xếp hạng di tích lịch sử của tỉnh Quảng Ninh, là truyền thừa của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, có diện tích đất gần 125 ha.

Ngày khai hội,hàng ngàn du khách đã về tham quan, cúng lễ tại chùa Ba Vàng - ngôi chùa có hai kỉ lục được xác lập.

Hiện nay, chùa được biết đến với hai kỷ lục xác lập: Ngôi chùa trên núi có tòa chính điện lớn nhất Đông Dương (diện tích mặt sàn lên tới gần 5.000m2) và ngôi chùa có chiếc trống độc mộc bằng gỗ đỏ nguyên khối lớn nhất.

Phần hậu cung của chùa là nơi thờ các vị tổ sư, cũng là nơi lưu giữ 10 pho đại sách lưu danh hơn 10 vạn anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho Tổ quốc.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên