26/02/2015 19:58 GMT+7

6 nghệ sĩ xiếc Nga, Belarus trình diễn tại Sài Gòn

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Bốn nghệ xiếc Nga và 2 nghệ sĩ xiếc đến từ CH Belarus tham dự Liên hoan xiếc quốc tế Việt-Nga ở Nhà hát nghệ thuật Phương Nam (công viên Gia Định, Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Diễn viên xiếc Nga trở lại phục vụ khán giả TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Lộc

Đây được xem là liên hoan xiếc quốc tế đầu tiên tại TP.HCM do nhà hát phối hợp cùng đoàn xiếc thú Hồng Lộc tổ chức, diễn ra từ ngày 19-2 đến 1-3 (tức mùng 1 tết đến 11 tết Ất Mùi), với suất 16g30 và 20g tùy ngày.

Nga được xem là một cường quốc về xiếc, vì vậy sự xuất hiện của các nghệ sĩ xiếc Nga đã thu hút khán giả Sài Gòn. Bà Thùy Trang - trưởng phòng tổ chức biểu diễn của nhà hát (từng du học ở trường xiếc Matxcơva trước đây) cho biết: “Các suất tối của chương trình đều gần như kín khán giả, suất chiều cũng đạt được từ nửa rạp đến 2/3 rạp”.

Trao đổi với anh Rustam Bedredinov - trưởng đoàn xiếc Nga đến TP.HCM, anh cho biết mình từng đến VN khoảng 4, 5 lần, chủ yếu là đi du lịch. Lần này anh cùng các đồng nghiệp sang VN biểu diễn.

Đánh giá về nghệ sĩ xiếc VN, anh Bedredinov nói: "Tôi thấy trong điều kiện khó khăn như vậy mà các bạn vẫn nỗ lực tập luyện là rất đáng khen. Tuy nhiên có lẽ các bạn phải cố gắng, trao đổi, giao lưu nhiều hơn để nắm bắt được những kỹ thuật, phong cách biểu diễn mới của thế giới.

Trong các mảng, tôi nhận thấy xiếc hài của các bạn có vẻ còn đang yếu. Diễn hài không đơn giản chỉ chọc cười đơn thuần mà còn cần có kịch bản, đạo diễn, nội dung, chủ đề… hoàn chỉnh, phong cách biểu diễn cũng rất quan trọng".

Rustam Bedredinov cũng nói tuy Nga là cường quốc về xiếc nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc kiếm nguồn nhân lực đào tạo nghệ sĩ xiếc. "Đời sống các diễn viên xiếc bấp bênh. Nhiều diễn viên phải lên mạng tự đăng tiết mục biểu diễn của mình để tiếp thị, tìm show diễn. Cũng có người cố gắng tham gia các liên hoan xiếc quốc tế để mong có giải, tìm kiếm cơ hội…", Bedredinov tâm sự.

Một màn biểu diễn. Ảnh: Nguyễn Lộc 

 

Lần đầu tiên biểu diễn tại VN, đôi vợ chồng nghệ sĩ xiếc cộng hòa Belarus (Olga Bondarenko và Dzmitriy Bondarenko) còn dẫn theo cậu con trai 4 tuổi Artem Bondarenko trong chuyến lưu diễn này. Các tiết mục của hai vợ chồng được khán giả VN tán thưởng nhờ phong cách trình diễn cuốn hút, kỹ thuật hết sức mềm mại, nhuần nhuyễn.

“Không ngờ khán giả nồng nhiệt quá, vỗ tay liên tục khiến chúng tôi hạnh phúc vô cùng!” - Olga và Dzmitriy bày tỏ.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên