24/02/2015 15:52 GMT+7

Phim về Snowden sẽ ra rạp vào Giáng sinh 2015

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ phim về cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden do đạo diễn kỳ cựu Oliver Stone thực hiện sẽ ra mắt khán giả dịp Giáng sinh năm nay.

Đạo diễn Oliver Stone - Ảnh: Reuters
Đạo diễn Oliver Stone - Ảnh: Reuters

Công ty Open Road Films - đơn vị phát hành bộ phim này - cho biết thông tin trên.

Theo BBC, nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt - ngôi sao trong 500 days of summer - sẽ vào vai Edward Snowden.

Cùng với đó là sự góp mặt của các ngôi sao Melissa Leo, Zachary Quinto và Tom Wilkinson.

Bộ phim The Snowden files (Những hồ sơ Snowden) của đạo diễn Oliver Stone dựa trên nội dung cuốn sách The Snowden files: The inside story of the world's most wanted man (Những hồ sơ Snowden: Câu chuyện bên trong về người đàn ông bị truy nã gắt gao nhất thế giới) của nhà báo Luke Harding ở tờ Guardian. Tờ Guardian là nơi đầu tiên công bố những tài liệu mật về chương trình do thám qua điện thoại của cơ quan an ninh Mỹ.

Tháng 6 năm ngoái, khi lần đầu tiên thông tin về bộ phim này, đạo diễn Stone đã nói: “Đây là một trong những câu chuyện vĩ đại nhất ở thời đại chúng ta”.

Và cũng theo đạo diễn từng đoạt giải Oscar, việc làm phim này là “một thách thức thật sự” với ông.

Đạo diễn Stone là một trong những nhà làm phim Hollywood gây nhiều dư luận trái chiều nhất. Ông nổi tiếng với các tác phẩm điện ảnh khai thác đề tài chính trị như JFK, Platoon (Trung đội) và W - một bộ phim tiểu sử dựa trên cuộc đời và sự nghiệp của cựu tổng thống Mỹ George W. Bush.

Ông được trao tượng vàng Oscar trong vai trò đạo diễn các phim Platoon, Born on the fourth of July (Sinh ngày 4 tháng 7) và viết kịch bản cho phim Midnight express.

Bộ phim về Snowden của đạo diễn Stone được khởi quay tại Munich (Đức), sau đó là các địa điểm khác và dự kiến hoàn thành vào tháng 5-2015.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên