30/01/2015 07:49 GMT+7

Tác giả Tiếng chim hót trong bụi mận gai  qua đời

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Nhà văn nữ người Úc Colleen McCullough - tác giả tiểu thuyết  Tiếng chim hót trong bụi mận gai (1977) - đã qua đời hôm 29-1.

Nhà văn nữ người Úc Colleen McCullough - Ảnh: news.com.au

Theo Nhà xuất bản HarperCollins Australia, bà mất vì bệnh nặng tại bệnh viện trên đảo Norfolk (Úc), thọ 77 tuổi.

Sau hơn một thập kỷ nghiên cứu về khoa học thần kinh tại Úc, Anh và Mỹ, bà Colleen McCullough chuyển sang viết văn và thành công rực rỡ ở tác phẩm thứ hai - tiểu thuyết   The thorn birds mà đông đảo bạn đọc Việt Nam đã quen với tên gọi  Tiếng chim hót trong bụi mận gai  (cũng có bản dịch là Những con chim ẩn mình chờ chết ). Thiên tiểu thuyết kể về mối tình giữa nàng Meggie và cha xứ Ralph đã bán được 30 triệu bản
trên toàn thế giới.

Tiểu thuyết Tiếng chim hót trong bụi mận gai từng được bán bản quyền với giá kỷ lục 1,9 triệu USD và sau đó chuyển thể thành loạt phim truyền hình rất ăn khách, góp phần tạo nên tên tuổi của hai diễn viên Richard Chamberlain và Rachel Ward.

Theo Reuters, tác phẩm gần đây nhất trong số 25 cuốn sách bà viết là   Bittersweet, xuất bản năm 2013.

Shona Martyn, giám đốc Nhà xuất bản HarperCollins Australia, nói về bà: “Ðóng góp của nhà văn nữ Colleen McCullough với văn chương Úc và với độc giả trên toàn thế giới là vô cùng to lớn. Bà là một trong những nhà văn Úc đầu tiên thành công trên văn đàn thế giới”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên