27/01/2015 08:48 GMT+7

​Sẽ ghi hình Táo quân 2015 tại trường quay VTV

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Cục Nghệ thuật biểu diễn có trách nhiệm quản lý nếu chương trình Táo quân được ghi hình ngoài trụ sở Đài truyền hình VN (VTV).

Táo kinh tế (Quang Thắng) xuất hiện trong bộ dạng trai đẹp Ả Rập bị trục xuất - Ảnh: H.Dương

Theo ông Lê Minh Tuấn - trưởng phòng quản lý biểu diễn Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD, Bộ VH-TT&DL), từ năm 2013 khi nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ “Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu” có hiệu lực thi hành thì Cục NTBD phải có trách nhiệm quản lý nếu chương trình Táo quân được ghi hình ngoài trụ sở Đài truyền hình VN (VTV). 

Trước đó ngày 13-1, Cục NTBD có công văn gửi Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) nhắc nhở về việc thực hiện đúng quy định của pháp luật, đề nghị VFC khi tổ chức chương trình diễn ra ngoài trụ sở cơ quan truyền hình phải nộp đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật và kịch bản nội dung chương trình.

Ông Lê Minh Tuấn nói VFC cũng chỉ là một đơn vị sự nghiệp thực hiện các chương trình sản xuất phim, hoạt động truyền hình cũng như tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, được sự quản lý của Bộ Thông tin - truyền thông và Bộ VH-TT&DL nên những chương trình thực hiện ngoài trụ sở thì cần phải nộp hồ sơ xin giấy phép của Cục NTBD theo đúng quy định của nghị định 79.

Xung quanh vấn đề này, trao đổi với Tuổi Trẻ tối 26-1, đạo diễn Ðỗ Thanh Hải khẳng định:

“Việc thực hiện chương trình Táo quân là một hoạt động sản xuất rất bình thường tại đài truyền hình và sẽ ghi hình tại studio của VTV.

Ðối với người làm chương trình, điều cần nhất là sự hài lòng của công chúng, khán giả và chúng tôi sẽ luôn cố gắng để khán giả yêu mến chương trình như suốt nhiều năm qua”.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên