16/01/2015 09:12 GMT+7

​Sinh viên cười

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Tối 15-1, tại Trường đại học Văn hóa TP.HCM đã diễn ra buổi thi chung kết xếp hạng Gala Sinh viên cười 2014.

Cảnh trong tiểu phẩm Chuyện thường ngày của Trường đại học Sân khấu - điện ảnh - Ảnh: Nguyễn Lộc
Cảnh trong tiểu phẩm Chuyện thường ngày của Trường đại học Sân khấu - điện ảnh - Ảnh: Nguyễn Lộc

Đây là gala lần đầu tiên được tổ chức với mục đích tạo sân chơi cho sinh viên đến từ các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Từ bảy tiểu phẩm được biểu diễn trong đêm chung kết, ban giám khảo đã trao giải nhất cho tiểu phẩm Chuyện thường ngày của đội One Two Three (Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh), giải nhì được trao cho tiểu phẩm Cân sắc (đội Gió Mùa - Trường ĐH Văn hóa) và giải ba là tiểu phẩm Cây bàng vuông (đội Vòng Tròn - Trường ĐH Văn hóa). Ngoài ra, ban giám khảo còn trao giải diễn viên xuất sắc nhất, hai giải khuyến khích và hai giải ấn tượng.

Có khoảng 12 nhóm kịch sinh viên đã đăng ký tham dự, mỗi đội không quá bảy bạn với tiểu phẩm hài có thời lượng 15-20 phút.

Thạc sĩ Trịnh Đăng Khoa, phụ trách khoa quản lý văn hóa nghệ thuật Trường đại học Văn hóa - thành viên ban giám khảo, cho biết: “Gala không giới hạn đề tài nhưng khuyến khích các bạn xây dựng tiểu phẩm nói về những vấn đề cuộc sống, câu chuyện của đời sống sinh viên, hoặc những vấn đề xã hội nhưng dưới góc nhìn của sinh viên”.

Theo dõi các tác phẩm dự thi có thể thấy nổi trội nhất là chuyện mê Facebook của giới trẻ hiện nay, thể hiện qua các tiểu phẩm: Tình yêu IT (Đại học Khoa học tự nhiên), Sống ảo chết thật, Má ơi! Tết này... (Đại học Văn hóa).

Vì ham “phây” (Facebook) mà nhiều người chỉ thích sống trong thế giới ảo, đâm ra mắc bệnh vô cảm. Bạn bè lâu lâu hẹn gặp nhau mà chẳng chuyện trò gì, người nào người nấy cứ ôm điện thoại quẹt quẹt cho tới hết buổi.

Ăn bữa cơm mà bận chụp hình “úp” (đưa) lên “phây” hết 3-4 tiếng đồng hồ. Bạn bị ngất, bị bệnh, thay vì cấp tốc đưa vô bệnh viện thì lo chụp hình đưa lên Facebook trước.

Khi được giám khảo hỏi vì sao dựng những tiểu phẩm này, một “đạo diễn sinh viên” của Trường đại học Văn hóa thật thà: “Em thấy ngày nay nhiều người mê Facebook quá, tụi em cũng vậy nên quyết định làm tiểu phẩm này để mong mọi người... bớt bệnh!”.

Ngoài chuyện ham “phây”, nhiều vấn đề xã hội khác cũng được các bạn sinh viên... khều móc, chẳng hạn chuyện vứt rác bừa bãi, chuyện rủi ro khi sinh viên đi làm thêm...

Vẫn còn những tiểu phẩm có chủ đề rất hay nhưng nội dung thì... không ăn nhập, có tiểu phẩm phần đầu khá tốt nhưng phần sau “mạnh ai nấy bơi”, hoặc có nhóm nhầm lẫn thay vì diễn tiểu phẩm hài lại cứ lên sân khấu tấu hài.

Tuy nhiên, có không ít tiểu phẩm rất dễ thương, đầy sức trẻ và ra chất sinh viên như Chuyện thường ngày của Trường đại học Sân khấu - điện ảnh khiến ban giám khảo lẫn khán giả cười... mỏi miệng!

Trong gala lần này, ngoài ban giám khảo có vẻ... lớn tuổi, còn lại chỉ toàn gương mặt sinh viên, kể cả ban tổ chức. Hỏi ra mới hay, đây là lần đầu tiên Trường đại học Văn hóa giao toàn quyền “sinh sát” một sự kiện cho các bạn sinh viên lớp đại học tổ chức và dàn dựng sự kiện 1 của trường tổ chức.

Bạn Trương Quang Thái - lớp trưởng, trưởng ban tổ chức - cho biết: “Lớp có 15 bạn, trong sự kiện này cả lớp ra quân hết nhưng vẫn không đủ nhân lực, nên phải mời thêm 15 bạn CTV sinh viên lớp khác để cùng hỗ trợ. 30 người chia thành các nhóm lo từng công việc cụ thể mà cũng chạy vắt giò lên cổ. Trầy da tróc vảy nhất là khâu xin tài trợ, nhờ sự cố gắng của tập thể nên cuối cùng cũng xin được sự hỗ trợ của ba đơn vị, đủ chi phí lo cho các khâu tổ chức gala và giải thưởng cho các đội chơi!”.

Tất cả tiểu phẩm trong vòng chung kết sẽ được ghi hình và dự kiến được phát sóng trên một kênh truyền hình hài phù hợp. Thầy Trịnh Đăng Khoa cho biết sau gala lần này, ban tổ chức sẽ xem xét tính hiệu quả, nếu tạo được hiệu ứng tốt có thể xây dựng thành gala định kỳ để các sinh viên có một sân chơi giải trí lành mạnh, vui vẻ, thể hiện khả năng, tài năng của mình.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên