29/12/2014 12:40 GMT+7

Bảo tàng Úc cho phép khách chụp "tự sướng" khi tham quan

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Theo ABC News, kể từ năm 2015 Bảo tàng quốc gia Úc (National Gallery of Australia -NGA) sẽ bắt đầu dỡ bỏ lệnh cấm và cho phép khách chụp "tự sướng" với tác phẩm triển lãm trong bảo tàng.

Khách chụp ảnh "tự sướng" với tác phẩm trưng bày tại NGA - Ảnh: ABC News

Theo đó, kể từ tháng 1-2015, những người đến thăm bảo tàng được quyền dùng máy quay hoặc điện thoại để ghi lại các khoảnh khắc đẹp tại các cuộc triển lãm.

“Năm 1982 chúng tôi yêu cầu khách để lại điện thoại của họ tại phòng chứa hành lý. Bây giờ, chúng tôi không muốn giữ điện thoại của khách như thế nữa, và chúng tôi cũng không lấy máy quay của họ”, Simon Elliott, thư ký giám đốc bảo tàng cho biết.

“Nhiều người thích chụp ảnh kỷ niệm cá nhân, nên chúng tôi hy vọng quy định mới sẽ giúp họ thoải mái hơn khi đến thăm bảo tàng. Trang web của chúng tôi hiện có 75.000 bức ảnh, nhưng thông qua các mạng xã hội khác, thu tôi sẽ thu hút thêm một lượng khách đáng kể”, Elliott nói thêm.

NGA là một trong những bảo tàng cuối cùng trên thế giới thực hiện lệnh cấm khách tham qua chụp hình.

Tuy nhiên, một số tác phẩm đương đại được trưng bày tại đây vẫn sẽ có bảng cấm chụp ảnh vì các vấn đề liên quan đến quyền tác giả.

 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên