26/12/2014 08:12 GMT+7

TP.HCM: hơn 10 vở kịch mới cho Tết dương lịch 2015

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Nếu như những năm trước các sân khấu Sài Gòn tập trung tung ra nhiều vở mới cho mùa kịch Tết âm lịch, năm nay khán giả tha hồ được xem kịch mới ngay trong Tết dương lịch.

Vở Tầng 13 của sân khấu kịch Hồng Vân - Ảnh: P.N.
Vở Tầng 13 của sân khấu kịch Hồng Vân - Ảnh: P.N.

Có đến hơn 10 vở diễn mới được dàn dựng cho dịp này.

Sân khấu Idecaf dành hai ngày đầu năm mới để diễn vở mới nhất là Dạ cổ hoài lang (tác giả: Thanh Hoàng, đạo diễn: Vũ Minh).

Đây vốn là vở diễn kinh điển nổi tiếng suốt 20 năm qua, vừa được tái dựng vào giữa tháng 12 để phục vụ mùa kịch tết tây và tết ta năm nay. Với sự tái xuất của NSƯT Thành Lộc trong vai ông Tư, Dạ cổ hoài lang phiên bản 2014 khiến nhiều khán giả “đứng ngồi không yên” để mua được vé.

Ngoài ra Idecaf cũng sẽ lên màn các vở có nội dung vui, hoạt náo cho những suất diễn khác của đợt lễ này: Trùm lừa, Chiếc vòng gia bảo, Miêu nữ hí miêu gia.

Tận dụng lợi thế dịp Tết dương lịch năm nay được nghỉ bốn ngày liên tục từ 1 đến 4-1-2015, nhiều sân khấu đã lên lịch diễn với hai suất/ngày.

Ngoài các suất diễn tối cố định lúc 20g còn có thêm những suất diễn buổi chiều lúc 16g30 hay 17g tùy sân khấu.

Sân khấu Hồng Vân đợt này có khá nhiều kịch bản mới được dàn dựng: Ảo ảnh, Tầng 13, Thoát xác, Oan hồn truyện, Bất chấp yêu nhau đi.

Trong đó, vở Ảo ảnh (tác giả Minh Hoàng, đạo diễn NSND Hồng Vân) được xem là Người vợ ma (phần 3) với thông điệp về khả năng cảm hóa cái ác bằng tình yêu thương.

Còn các vở Tầng 13, Oan hồn truyện, Thoát xác tiếp tục thế mạnh kịch ma của sân khấu này với những câu chuyện rùng rợn, ly kỳ và hấp dẫn người xem, nhưng lần này sẽ được chú trọng yếu tố hài để mang lại không khí nhẹ nhàng, vui vẻ.

Nhà hát sân khấu nhỏ 5B ưu tiên lịch diễn cho hai vở kịch mới của hai nhóm kịch trẻ Buffalo và Red Stage là Tình ca phốTuyết Sài Gòn. Điểm chung của cả hai vở diễn này là sự trẻ trung, tươi mới trong cách dựng, diễn và mang nhiều yếu tố âm nhạc.

Nếu như Tình ca phố (tác giả: Tùng Phi -  Tiến Đạt, đạo diễn: Tùng Phi) là một bản nhạc nhẹ nhàng, da diết và thú vị về nhịp sống thường nhật của Sài Gòn với những cung bậc buồn - vui thì Tuyết Sài Gòn lại là những giai điệu rộn ràng của mùa lễ hội trên nền một câu chuyện vừa đủ các yếu tố: kịch tính, xúc động và hài hước.

Bên cạnh đó, vở kịch hài Ảo và Thật của 5B từng gây ấn tượng tốt với khán giả năm vừa qua cũng sẽ được xếp lịch diễn lại trong những ngày lễ sắp tới.

Cũng theo trào lưu làm nhạc kịch mini, sân khấu Sao Minh Béo ra mắt vở mới trong dịp này là nhạc kịch Giai điệu tình yêu với nội dung chuyện tình yêu đôi lứa nhẹ nhàng, tươi tắn. Cùng lúc đó, điểm diễn này lại ra tiếp vở Sống chờ với phong cách kịch Kim Cương nhiều nước mắt.

Đây là lần đầu tiên sân khấu này thử sức với bi kịch trong bối cảnh miền Tây sông nước và câu chuyện về cuộc đời chìm nổi của cô gái mồ côi nghèo.

Trong khi đó, sân khấu Nụ cười mới với “nam châm” là danh hài Hoài Linh hứa hẹn sẽ tung ra hai vở mới khiến khán giả cười nghiêng ngả là Quái nữ tống tiền Ép duyên cha.

Vở diễn Thương nhau để đó vừa ra mắt của Nụ cười mới cũng chiếm được cảm tình của khán giả vì vừa mang lại tiếng cười sảng khoái vừa khiến họ xúc động vì một câu chuyện hay về tình người.

Ngoài ra, các sân khấu khác như Hoàng Thái Thanh, Thế giới trẻ tuy chưa có vở mới trong dịp này nhưng sẽ lên màn những vở diễn đặc sắc và ăn khách của mình trong suốt các ngày lễ để đảm bảo có được một mùa kịch xôm tụ, bù lại cho một năm khá u ám về tình hình bán vé của sân khấu thành phố nói chung.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên