19/12/2014 20:26 GMT+7

Xúc động MV của nữ ca sĩ một chân

N.XUÂN
N.XUÂN

TTO - Nữ ca sĩ một chân Viktoria Modesta đã gây xúc động mạnh cho khán giả trong đêm chung kết X- Factor của Anh trên kênh ITV cuối tuần qua.

Hình ảnh Viktoria Modesta đầy tự tin trong MV Prototype - Ảnh: Guardian
MV Prototype của Viktoria Modesta

Gần 10 triệu người theo dõi đêm chung kết cuộc thi X - Factor không chỉ ấn tượng với người chiến thắng - nam ca sĩ Ben Haenow mà còn sững sờ với MV Prototype của Viktoria Modesta được chiếu trong giờ phát quảng cáo giữa giờ giải lao của đêm chung kết.

Kênh truyền hình Channel 4 phải bỏ ra 200.000 euro để phát sóng MV này trong đêm chung kết. Đây là một MV trong chiến dịch Born risky (Cuộc sống rủi ro) nhằm hỗ trợ và truyền cảm hứng cho người khuyết tật.

Hình ảnh Viktoria Modesta trong MV Prototype mạnh mẽ, gợi cảm với những cú giậm chân, những động tác uốn mình khiến người ta quên đi cô chỉ có một chân. Và chiếc chân giả điện tử cô mang trở thành đạo cụ sống động trong từng động tác vũ đạo của Viktoria Modesta.

MV này đã có gần 2 triệu lượt người xem kể từ lúc được đăng tải lên YouTube ngày 12-12.

Viktoria Modesta năm nay 26 tuổi, là người mẫu, ca sĩ - nhạc sĩ người Latvia đã gặp phải vấn đề về chân trái từ khi cô còn nhỏ và để tránh bị hoại tử, cô đã tự nguyện để bác sĩ cắt cụt chân trái của mình năm 2007 lúc cô 20 tuổi.

Viktoria Modesta quyết tâm trở thành một nghệ sĩ nhạc pop chân giả điện tử đầu tiên của thế giới và muốn mọi người “quên đi những gì bạn biết về người khuyết tật”.

 Viktoria Modesta mạnh mẽ với chiếc chân giả điện tử - Ảnh: Guaradian

MV này cũng như chính con người Viktoria Modesta là một thông điệp mạnh mẽ truyền tải tới cộng đồng người khuyết tật, như lời chia sẻ của chính cô: “Chúng ta không có giới hạn, chúng ta không tự hạn chế chính mình”.

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy thoải mái khi nghĩ bản thân mình là người khuyết tật và điều đó tạo động lực cho tôi thách thức những cái nhìn cũ kỹ, lạc hậu và tạo ra một chỗ đứng trong văn hóa nhạc pop chính thống. Cùng với những nghệ sĩ khác, đó là chỗ mà tôi luôn biết thuộc về nó.

Tôi muốn những người khuyết tật cảm nhận được những cảm xúc mới mẻ mà họ không biết họ có trước đó.

Thời gian cho những tranh cãi đạo đức chán ngán quanh những vấn đề về người khuyết tật nên kết thúc. Chúng ta nên hướng đến sự vui vẻ, niềm khao khát, sự khám phá ở tương lai phía trước...". 

Cô cũng nói: “Tôi nghĩ thật không công bằng để nói rằng tôi đại diện cho tất cả người khuyết tật. Tôi chỉ hi vọng rằng tôi là một chất xúc tác cho những thay đổi cần phải xảy ra”.

Trong khi đó Chris Bovill và John Allison của Channel 4 ca ngợi: dự án của Viktoria Modesta thật sự truyền cảm hứng, độc đáo và rất "hot".

"Cô ấy là một cộng sự hoàn hảo cho dự án Born Risky và Channel 4. Chúng tôi tự hỏi tại sao không có những nghệ sĩ khuyết tật nhạc pop và sau đó Viktoria Modesta đã bước vào cuộc sống của chúng tôi. Cô ấy chỉ cần ai đó cho ấy một cơ hội!".

N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên