17/12/2014 09:52 GMT+7

​Tuổi thanh xuân mang phong cách Việt - Hàn

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Tuổi thanh xuân - bộ phim truyền hình dài 36 tập do Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn truyền thông giải trí CJ E&M (Hàn Quốc) sản xuất - sẽ lên sóng VTV3 từ ngày 17-12, sau bốn tháng khởi quay.

Trong khung hình được trau chuốt, một câu chuyện trẻ trung, lãng mạn của những nam thanh nữ tú mở ra. Linh - cô gái trẻ hồn nhiên, yêu văn hóa Hàn Quốc nên quyết định đến Hàn Quốc du học.

Tại xứ sở kim chi, cô gái có những kỷ niệm đáng nhớ khi gặp gỡ những người bạn Việt và Hàn Quốc. Đó là Khánh sang Hàn Quốc học thạc sĩ, cô giáo dạy tiếng Việt tên Mai ở cùng nhà trọ, chàng ca sĩ hát hay nhảy giỏi nhưng tính tình trẻ con Junsu, bạn học Miso...

Xung quanh họ còn có Hưng - một lao động Việt tại Hàn Quốc, Ji Young là học sinh cấp III ngỗ nghịch khiến cô giáo Mai phải đau đầu...

Và dĩ nhiên, Tuổi thanh xuân vẫn theo môtip kiểu phim “thần tượng” Hàn Quốc thường thấy: những mối tình đẹp, lãng mạn pha chút ngây thơ sẽ chớm nở trong không khí mùa thu lãng mạn... 

Theo nhà sản xuất, Tuổi thanh xuân vẫn để ngỏ phần kết và có thể sẽ được điều chỉnh dựa theo mong muốn của khán giả.

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh - một trong ba đạo diễn thực hiện phim (hai đạo diễn khác là Myung Hyun Woo và Bùi Tiến Huy) - cho biết: “Ý kiến khán giả sẽ được thu thập chủ yếu qua mạng xã hội Facebook. Tất nhiên chúng tôi cũng không thể kéo dài thời gian quay phim quá lâu nên trong khoảng tháng giêng sẽ hoàn tất quay những tập cuối cùng của bộ phim”.

Trong thời gian qua, một số phim Việt từng “bị” khán giả phê là bắt chước phong cách Hàn. Là phim hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Tuổi thanh xuân càng bị “Hàn Quốc hóa”? Đạo diễn Khải Anh chia sẻ quan điểm: “Là phim hợp tác nên trong phim sẽ luôn có những điểm đặc trưng của hai nước.

Từ khi viết kịch bản cho đến khi ra hiện trường sản xuất, chúng tôi đều ý thức được việc phải làm cách nào để kết hợp hài hòa những điểm đặc trưng đó. Vì vậy, khi xem Tuổi thanh xuân, khán giả sẽ có một cảm nhận rất khác, không phải họ đang xem một bộ phim Việt Nam hay một bộ phim Hàn Quốc, mà một bộ phim mang phong cách của cả hai nước.

Tất nhiên vì chiếu phục vụ khán giả Việt Nam, nên tâm lý nhân vật, các tình huống chúng tôi luôn xây dựng sao cho phù hợp với văn hóa Việt Nam”.

Ảnh: VFC
Ảnh: VFC

Tuổi thanh xuân quy tụ được dàn diễn viên trẻ đẹp đang được yêu thích như Hồng Đăng (Khánh), Nhã Phương (Linh), Việt Anh (Hưng), Kim Tuyến (Mai) và các gương mặt tên tuổi như NSND Hoàng Dũng, NSND Minh Hòa, NSND Lan Hương, NSƯT Trọng Trinh. Về phía diễn viên Hàn Quốc có Kang Tae Oh (vai nam chính Junsu), hiện là thành viên ban nhạc Surprise.

Trong phim anh vừa diễn xuất, vừa thể hiện vũ đạo, ca hát. Bên cạnh đó, phim cũng có sự tham gia của các diễn viên gạo cội Hàn Quốc như Lee Ah Hyun, Shon Jong Hag và đặc biệt là khách mời Eun Hyuk - thành viên ban nhạc nổi tiếng Super Junior.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên