05/12/2014 10:40 GMT+7

​Bán chạy sách nhờ... YouTube

QUÝ ANH (tổng hợp từ The Guardian, Engaget)
QUÝ ANH (tổng hợp từ The Guardian, Engaget)

TT - YouTube không còn là nơi chỉ dành cho các thước phim vui hay những đoạn clip xả stress, dịch vụ này đã trở thành bệ phóng kinh doanh lớn cho các nhà sáng tạo nội dung độc lập.

Zoella và tác phẩm Girl online đã bán ra hơn 78.000 bản trong tuần qua - Ảnh: Engaget
Zoella và tác phẩm Girl online đã bán ra hơn 78.000 bản trong tuần qua - Ảnh: Engaget

Tại Vương quốc Anh, có lẽ không tài khoản YouTube nào có số lượng người đăng ký theo dõi vượt hơn được Zoe Sugg, còn gọi là Zoella, với số “fan” hơn 9 triệu người trên hai kênh YouTube của cô tại địa chỉ https://www.youtube.com/user/zoella280390.

Trong hơn năm năm qua, cô gái 24 tuổi này đã đăng tải nhiều video blog (hay còn gọi là vlog) hướng dẫn các mẹo làm đẹp, những lời tư vấn về các rắc rối thường nhật chẳng hạn như bị bắt nạt trên mạng và nỗi buồn phiền hay gặp ở tuổi mới lớn...

Và mới đây, Zoella đã tập hợp tất cả kinh nghiệm ấy lại để viết thành một cuốn tiểu thuyết đầu tay: Girl online. Được quảng bá như một “Notting Hill hiện đại dành cho tuổi mới lớn” (ngụ ý về bộ phim hài lãng mạn Notting Hill), cuốn sách tuy chỉ mới bán ra hôm 25-11 nhưng đã mau chóng trở thành tiểu thuyết đầu tay có số lượng bán chạy nhất ở Vương quốc Anh từ trước đến nay.

Girl online đã bán ra được 78.109 bản trong tuần qua theo thống kê từ Nielsen Bookscan. Con số này đã giúp Girl Onlie (NXB Penguin) trở thành sách bìa cứng có tốc độ bán ra nhanh nhất năm 2014 chỉ trong một tuần, đẩy Diary of a wimpy kid: The long haul của Jeff Kinney ra khỏi vị trí dẫn đầu.

Ngoài ra, sách cũng đã bán bản quyền dịch cho hơn 25 quốc gia, trong khi phần tiếp theo dự kiến sẽ lên kệ vào mùa hè năm tới.

QUÝ ANH (tổng hợp từ The Guardian, Engaget)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên