30/11/2014 22:08 GMT+7

4 đồ án giành 4 giải nhất giải thưởng Loa Thành

K.LINH
K.LINH

TTO - Ngày 30-11 tại Hà Nội, TƯ Đoàn và Bộ Xây dựng đã trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 26 cho 90 sinh viên có đồ án tốt nghiệp xuất sắc trong các khối ngành đào tạo về xây dựng và kiến trúc.

Các đồ án nhận giải thưởng có tiêu chí, ý tưởng độc đáo mới lạ, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn, tích hợp khoa học công nghệ mới và thân thiện với môi trường.

Năm 2014, giải thưởng Loa Thành thu hút 168 đồ án đến từ 23 trường trên cả nước tham gia. Hội đồng giải thưởng 2014 quyết định trao 4 giải nhất cho 4 tác giả.

Đó là đồ án “Chung cư Lucky Tower” của Nguyễn Thắng Nhật Quang (ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Đại học Tôn Đức Thắng) và 3 sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội gồm đồ án “Cải tạo nhà máy thành trường năng khiếu nghệ thuật” của Phạm Thùy Linh (ngành Kiến trúc), đồ án “Đề xuất giải pháp quản lý chất thải rắn xây dựng trong dự án đầu tư xây dựng Việt Nam theo hướng xây dựng bền vững” của Nguyễn Thị Mai (ngành Kinh tế và Quản lý xây dựng) và đồ án “Công trình thủy điện bản Chát” của Đỗ Hữu Dương (ngành Công trình thủy).

Ngoài ra, giải thưởng Loa Thành 2014 còn dành 19 giải nhì, 30 giải ba trao cho các tác giả và 32 giải Hội đồng cho các đồ án tuy chưa đạt được hết các tiêu chí của cuộc thi nhưng có ý tưởng sáng tạo, đề tài độc đáo, mới lạ, có ứng dụng công nghệ mới, hướng tới cộng đồng, có xu hướng công trình xanh, bền vững.

Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng giải thưởng, đây là những đồ án nổi bật, có nhiều sáng tạo, suy nghĩ, tìm tòi để tận dụng vật liệu, không gian một cách tiết kiệm, hợp lý nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, phát huy công năng, bảo vệ môi trường...

K.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên