28/11/2014 08:21 GMT+7

Phim Nga đoạt giải cao nhất Liên hoan phim quốc tế HN

 ÐỨC TRIẾT
ÐỨC TRIẾT

TT - Giải thưởng quan trọng - phim dài xuất sắc nhất đã thuộc về bộ phimHai người phụ nữ (Nga). Phim này còn đoạt thêm giải diễn viên nữ xuất sắc cho diễn viên Anna Astrakhantseva.

Đoàn làm phim Đập cánh giữa không trung của Việt Nam nhận giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo dành cho phim dài - Ảnh: Nguyễn Khánh
Tôi thấy chất lượng phim ngắn tham gia liên hoan phim năm nay khá tốt. Nhiều phim của các bạn quốc tế có chất lượng tốt hơn phim của Việt Nam. Phim của chúng ta có nhiều câu chuyện hay, ý tưởng tốt nhưng đáng tiếc là một số phim còn hạn chế về cách thể hiện, ngôn ngữ điện ảnh chưa được chuyên nghiệp
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (thành viên ban giám khảo phim ngắn)

Thêm một giải thưởng cho Ðập cánh giữa không trung

Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 3 diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội tối 27-11. 

Bộ phim Người đóng quan tài (Philippines) cũng đoạt hai giải thưởng là giải diễn viên nam chính xuất sắc cho diễn viên Allen Dizon và giải mạng lưới phát triển điện ảnh châu Á (NETPAC). Bộ phim Chờ đợi sắc màu (Indonesia) được trao giải phim ngắn xuất sắc nhất.

Ðạo diễn Shahram Mokiri với bộ phim Cá và mèo (Iran) đoạt giải đạo diễn phim dài xuất sắc và đạo diễn Ruslan Akun với bộ phim Chăn cừu (Kyrgyzstan) đoạt giải đạo diễn phim ngắn
xuất sắc.

Bộ phim Ðập cánh giữa không trung (đạo diễn Nguyễn Hoàng Ðiệp) đã nhận được ba đề cử cho phim dài xuất sắc, diễn viên nữ chính xuất sắc, diễn viên nam chính xuất sắc và được vinh danh với giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo.

Ở hạng mục phim ngắn, giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo cũng thuộc về phim Việt Nam: phim ngắn Ngoài kia có gì (đạo diễn Nguyễn Diệp Thùy Anh).

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải thưởng dành cho diễn viên nhỏ tuổi nhất cho diễn viên nhí Matthew Sunderland trong phim Sức nặng (New Zealand).  

Ðạo diễn Peque Gallaga (Philippines - thành viên ban giám khảo phim dài):

Bước tiến của điện ảnh châu Á

Qua các bộ phim tranh giải của liên hoan phim, chúng tôi thấy điện ảnh châu Á có những bước phát triển rõ rệt, nhất là các tác phẩm điện ảnh của các nhà làm phim độc lập ở Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Xu hướng mà các nhà làm phim châu Á hướng đến là cuộc sống hiện đại rất chân thực, gần gũi với văn hóa, lối sống của mỗi con người ở mỗi vùng đất. Câu chuyện được kể trong phim khá logic, tránh được sự rời rạc mà tôi đã từng thấy ở phim châu Á trước kia.

Các bộ phim không sử dụng nhiều kỹ xảo điện ảnh, vậy nên các khuôn hình rất đẹp, tự nhiên. Và các nghệ sĩ thì đúng là đã đốt cháy mình vì nghệ thuật. Những điều tốt đẹp này đem đến cho tất cả chúng ta niềm hi vọng vào một giai đoạn mới của điện ảnh châu Á.

ÐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên