27/11/2014 07:45 GMT+7

​Thư viện sách vỉa hè

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - Chiều chủ nhật, một nhóm bạn trẻ đến góc sân Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế trải áo mưa xếp hơn 300 quyển sách ngay ngắn để biến nơi đây thành một thư viện vỉa hè.

Thư viện sách vỉa hè trở thành điểm hẹn của những bạn trẻ mê sách ở Huế - Ảnh: Ngọc Hiển

Dưới các gốc cây xung quanh thư viện này, nhiều bạn trẻ ngồi chăm chú đọc sách rồi mượn mang về nhà mà không phải trả phí.

Cầm cuốn sách với tựa Cho là nhận trên tay, bạn Nguyễn Thị Như Quỳnh - sinh viên khoa du lịch ĐH Huế - cho biết thư viện này là điểm hẹn của những sinh viên nghèo mê sách, Quỳnh thường đến đây để mượn các cuốn sách dạy về kỹ năng mềm ít có trong thư viện của trường ĐH.

Dù ở vỉa hè nhưng thư viện này cũng có đủ các loại sách từ văn hóa, văn học đến các quyển sách dạy kỹ năng mềm rất được giới trẻ chuộng đọc.

Huỳnh Văn Đô - sinh viên năm 3 Trường ĐH Y dược Huế - cho biết từ sự ham mê đọc sách của bản thân, Đô nảy ra ý định chia sẻ sách cho mọi người bằng cách gom góp sách mang ra vỉa hè cho đọc miễn phí.

Mới đầu kho sách chỉ chừng 100 cuốn, nhưng sau hơn ba tháng hoạt động đều đặn, kho sách này đã được cộng đồng hưởng ứng và góp sách lên hơn 300 cuốn. Không chỉ đọc sách, nhiều sinh viên mê sách còn đến đây để trò chuyện, trao đổi về các cuốn sách hay cần đọc.

“Đọc sách là lối tắt lĩnh hội tri thức, mong muốn lớn nhất khi lập ra thư viện này là mọi người tìm đến để đọc và hành động theo những gì sách dạy. Dù mới sơ khai thôi nhưng mình rất vui khi những hôm trời mưa vẫn có sinh viên tìm đến mượn sách” - Đô nói.

 

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên