25/11/2014 16:54 GMT+7

TT thông tin văn hóa hồ Gươm không được bán cafe

 XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - “Công trình này là nơi giới thiệu thông tin về hồ Gươm, không cho phép kinh doanh cafe” - ông Lâm Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khẳng định.

Ông Lâm Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, dự án trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm không cho phép kinh doanh cafe đi kèm
Ông Lâm Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, dự án trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm không cho phép kinh doanh cafe đi kèm

Chiều 25-11, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm có duyệt đề xuất cho kinh doanh cafe trên nóc tầng 3 trung tâm, ông Lâm Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, khi duyệt dự án trung tâm này không có chức năng kinh doanh dịch vụ.

“Công trình này là nơi giới thiệu các thông tin về hồ Gươm, là nơi làm việc của bộ phận phục vụ hoạt động của trung tâm, không cho phép kinh doanh café” - ông Hùng khẳng định.

Trước lo lắng của dư luận về công trình Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm có thể ảnh hưởng đến cảnh quan hồ Gươm và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, ông Hùng giải thích: vị trí xây trung tâm nằm ở ngã ba phố Lê Thái Tổ, Lương Văn Can và giáp với Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Chức năng khu đất dự kiến xây dựng trung tâm là đất công cộng, chỉ tiêu mật độ xây dựng tại đây không quá 80%, chiều cao công trình không quá 16m.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, sau khi nghe các ý kiến của chuyên gia, Hội đồng kiến trúc quy hoạch thành phố, dự án xây dựng Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm được duyệt với quy mô 3 tầng nổi, 1 tầng hầm, chiều cao công đến đỉnh mái là 13,6m.

“Mật độ xây dựng cũng thấp hơn nhiều quy định cho phép, ví như diện tích đất là 242m2 nhưng công trình chỉ xây theo mật độ hơn 64%” - ông Hùng cho hay.

Về lộ trình thực hiện dự án, ông Hùng cho biết dự kiến cuối năm 2014 sẽ khởi công và thực hiện xây dựng trong 7 tháng. Tổng vốn đầu tư xây dựng trung tâm này được phê duyệt 10 tỉ đồng. 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên