23/10/2014 21:25 GMT+7

​LHP quốc tế Tokyo tưng bừng khai mạc với Big Hero 6

TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)
TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)

TTO - Đêm 23-10 tại Tokyo (Nhật Bản), bộ phim hoạt hình bom tấn Biệt đội Big Hero 6 chính thức công chiếu trên toàn thế giới và khai mạc Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2014.

Đoàn làm phim Biệt đội Big Hero 6 ra mắt LHP quốc tế Tokyo đêm 23-10 - Ảnh: TR.N.

Do hãng Walt Disney sản xuất, Biệt đội Big Hero 6 (đạo diễn Don Hall và Chris Williams) là phim thể loại hoạt hình được chờ đợi nhất mùa phim cuối năm nay và được LHP quốc tế Tokyo lần thứ 27 chọn làm phim chiếu khai mạc.

Bộ phim lấy bối cảnh một thành phố “San Fransokyo” viễn tưởng này có nhân vật trung tâm là cậu bé Hiro gốc Nhật Bản say mê nghiên cứu phát triển chú robot mang tên Baymax do người anh trai Tadashi của Hiro chế tạo. Hiro giúp robot có sức mạnh siêu phàm cùng với nhóm bạn chống lại cái ác.

Tại Tokyo, đồng đạo diễn Chris Williams nói “thông điệp của bộ phim là về niềm hy vọng và lòng can đảm”. Trong khi đó khán giả xem phim này còn cảm nhận về tình đồng đội và mối quan hệ thân thiết hơn giữa con người và robot trong tương lai.

Được phóng tác từ truyện tranh Marvel nên Big Hero 6 không thiếu các cảnh chiến đấu nẩy lửa. Nét hài hước cũng là dấu ấn của một bộ phim mà các nhân vật được khắc họa tạo hình rõ nét từ dáng vẻ bề ngoài đến tâm lý. Đặc biệt là hình dạng “phì nhiêu” trắng tinh của chú robot Baymax.

Big Hero 6 sẽ tiếp tục tham gia một loạt các Liên hoan phim trên thế giới như Austin, Savannah , Abu Dhabi và Hawaii, đồng thời chiếu tại Mỹ và VN cùng ngày 7-11.

LHP quốc tế Tokyo 2014 sẽ diễn ra đến ngày 31-10, quy tụ 15 phim tranh giải và hàng trăm bộ phim được trình chiếu – từ các phim của Hollywood như The Expendables 3, Chef  đến phim của các nước châu Á như Indonesia, Singapore, Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia… và nhiều phim của nước chủ nhà Nhật Bản (Parasyte, Appleseed Alpha, Until the day comes…).

Mặc dù không có bộ phim Việt Nam nào trình chiếu chính thức ở LHP Tokyo năm nay nhưng nhiều bộ phim Việt - trong đó có phim mới vừa khởi quay Quyên - đã giới thiệu tại Chợ phim (Japan Content Showcase).

Phát biểu trong lễ khai mạc, đạo diễn James Gunn (đạo diễn phim Vệ binh dãy Ngân hà - trưởng ban giám khảo) cho rằng công chúng sẽ được thưởng thức rất nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc của châu Á và thế giới trong dịp này.

Thành phần ban giám khảo còn có các đạo diễn John H. Lee, Robert Luketic, Eric Khoo, Debbie McWilliams và Hiroshi Shinagawa. Giải thưởng phim hay nhất (Tokyo Grand Prix) trị giá 50.000 USD.

Trong đêm khai mạc, thủ tướng Nhật Shinzo Abe và nhiều ngôi sao điện ảnh đã có mặt trên thảm đỏ, trong đó có ngôi sao Hàn Quốc Kim Soo Hyun (diễn viên được hâm mộ cuồng nhiệt qua vai diễn trong các phim Vì sao đưa anh tới, Mặt trăng ôm mặt trời…).

Xem clip ngôi sao Hàn Quốc Kim Soo Hyun trên thảm đỏ LHP Tokyo đêm 23-10
TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên