21/10/2014 22:15 GMT+7

Phim Việt vừa khởi quay đã nhanh chóng chào hàng ở Tokyo

TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)
TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)

TTO - Bộ phim VN Quyên vừa khởi quay đã chào hàng giới thiệu tại Chợ phim ảnh, âm nhạc, truyền hình và hoạt hình Japan Content Showcase 2014 khai mạc hôm nay 21-10 tại Tokyo (Nhật).

Nhóm nhạc nữ Chu-Z trong ngày khai mạc Japan Content Showcase 21-10 - Ảnh: TR.N

Quyên (tựa tiếng Anh: Chia tay tường Berlin - chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ) đạo diễn bởi Nguyễn Phan Quang Bình, các diễn viên chính gồm Gary Daniels, Trần Bảo Sơn, Vũ Ngọc Anh (Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012).

Nội dung phim kể về một cô gái Hà Nội tên Quyên cùng chồng vượt biên từ Nga sang Đức với ước mơ tìm được miền đất hứa. Từ đó họ trải qua chuyến phiêu lưu gần một thập niên đầy thăng trầm với ý chí, khát vọng sống mãnh liệt nơi xứ người.

Diễn ra từ 21 đến 23-10, Japan Content Showcase còn bao gồm 14 cuộc hội thảo dành cho các chuyên gia và nhà phát hành trong lĩnh vực phim ảnh, âm nhạc, các buổi chiếu phim và trình diễn âm nhạc thu hút công chúng trẻ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tại Tokyo, bà Bích Hạnh (Vietnam Media Corp. - nhà sản xuất phim Quyên) cho biết việc giới thiệu Quyên tại Japan Content Showcase 2014 mang ý nghĩa quan trọng vì “thị trường Nhật rất kén chọn mua phim nhưng nếu đã ưng ý rồi thì người Nhật sẵn sàng mua với giá cả rất tốt”.

Một số phim VN khác như Lửa Phật, Và anh sẽ trở lại… cũng được giới thiệu và chào bán tại gian hàng VN ở Japan Content Showcase 2014.

Chợ phim ảnh, âm nhạc, truyền hình và hoạt hình Japan Content Showcase năm nay ghi kỷ lục với 1.158 nhà phát hành thuộc 331 đơn vị buôn bán kinh doanh từ 39 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hội chợ diễn ra tại Daiba bênh vịnh Tokyo với nhiều gian hàng từ các quốc gia trong đó có cả những nước xa xôi như Colombia hay Bờ Biển Ngà, hoặc các nước nhỏ như Nepal, Campuchia hay Estonia.

Nước chủ nhà Nhật Bản có 53 đơn vị tham gia, giới thiệu những sản phẩm văn hóa mới nhất từ thế mạnh phim hoạt hình, các nhóm nhạc thần tượng, J-Pop…

Đại diện nhà sản xuất phim Quyên giới thiệu với khách hàng trong gian hàng VN - Ảnh: TR.N
Nhóm nhạc dân gian đương đại Nhật Bản KAO=S trình diễn phục vụ tại hội chợ - Ảnh: TR.N
Nét sống động từ các nhân vật hoạt hình - thế mạnh trong văn hóa đại chúng Nhật - Ảnh: TR.N.
TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên