21/10/2014 11:44 GMT+7

Cho nàng xinh tươi ngày cưới

KHỔNG THU HÀ (Theo beautyandtips.com
KHỔNG THU HÀ (Theo beautyandtips.com

TTO - Ngày cưới cô dâu nào cũng muốn mình thật đẹp, thật lộng lẫy và là tâm điểm của mọi sự chú ý. Những bí kíp dưới đây sẽ giúp các nàng đạt được mong muốn đẹp nhất trong ngày cưới.

Ngày cưới cô dâu nào cũng muốn mình thật đẹp, thật lộng lẫy và là tâm điểm của mọi sự chú ý

Khắc phục mắt sưng phồng

Lo lắng nhiều công việc chuẩn bị cho đám cưới sắp đến, cô dâu có thể bị mất ngủ hoặc ngủ muộn, khiến cho đôi mắt sưng phồng, mọng đỏ khiến bạn gái phải bận tâm.

Bạn chỉ cần để vào ngăn đá tủ lạnh 2 chiếc thìa kim loại bằng nhôm hoặc bằng inox. Sau khoảng 30 phút, lấy hai chiếc thìa ra và đặt lên trên vùng mắt đang bị sưng phồng, nằm thư giãn 2 - 5 phút bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ ràng. Việc trang điểm cho cô dâu lúc này cũng sẽ dễ dàng hơn.

Mascara không thấm nước

Trong ngày cưới cô dâu có thể phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, thậm chí khi xúc động cô dâu có thể bật khóc. Chính vì thế, khi trang điểm cho hàng mi nên ưu tiên chọn loại mascara không thấm nước để tranh tình trạng lem mascara.

Ứng xử với mụn

Nếu đột nhiên một chiếc mụn trứng cá “vô duyên” xuất hiện vô cớ vào đúng ngày cưới của bạn, bạn đừng quá lo lắng mà phải bình tĩnh để xử lý theo cách sau đây bạn sẽ “khuất phục” được những đốm mụn đáng ghét.

Buổi sáng khi mới thức dậy bạn dùng một viên đá lạnh chườm lên vùng da bị mụn khoảng 30 giây, sau đó lau khô da và thoa lên đốm mụn một ít kem đánh răng. Kem đánh răng có tinh chất bạc hà sẽ làm dịu mát vùng da bị mụn, thu nhỏ đốm mụn và kiểm soát sự phát triển của nó. Nên để kem đánh răng lưu lại trên da khoảng nửa tiếng rồi mới nên rửa mặt sạch lại và trang điểm. Trong trường hợp này khi trang điểm kem che khuyết điểm chuyên dụng cho mụn trứng cá sẽ giúp bạn tự tin hơn trong ngày cưới của mình.

Chọn phấn nền phù hợp với màu da

Đây là một yếu tố rất quan trọng khi trang điểm nói chung và trang điểm cho cô dâu nói riêng. Nếu chọn được tông màu phấn nền phù hợp nhất với làn da sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp tự nhiên và quyến rũ nhất. Ngược lại tông màu phấn nền chõi với màu da sẽ khiến bạn trông thật nực cười.

Thêm vào đó, tông màu của phấn ăn nhập với màu của da thì dù bạn có xuất hiện trong điều kiện ánh sáng tự nhiên, ánh sáng đèn hay ánh sáng của đèn flash khi chụp hình bạn vẫn đẹp và tỏa sáng. Lưu ý khi trang điểm phấn phủ cho cả vùng da cổ để tạo nên sự đồng bộ, thống nhất tinh tế.

Đừng bỏ qua má hồng

Má hồng sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên tươi sáng hơn dưới mọi góc độ, với cô dâu nên trang điểm đôi má hồng đậm hơn bình thường để khi xuất hiện dưới góc độ ánh sáng trong mọi điều kiện thời tiết, cô dâu đều trông thật rạng rỡ.

Dùng kem lót

Kem lót có khả năng bảo vệ da khỏi những hệ lụy không mong muốn của những loại mỹ phẩm trang điểm. Hơn thế nữa, dùng kem lót trang điểm sẽ có tác dụng giúp da mềm mại, mịn màng hơn so với bình thường.

Đừng lạm dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là cứu cánh của nhiều cô dâu trong ngày cưới để “che giấu” những vết thâm nám, mụn trứng cá, tàn hương... xuất hiện trên da. Thế nhưng nếu lạm dụng kem che khuyết điểm lại đồng nghĩa với việc bạn đang “tố cáo” những yếu điểm trên khuôn mặt bạn. Việc sử dụng kem che khuyết điểm cần hết sức khéo léo và tinh tế nếu không nó sẽ gây nên tác dụng ngược.

Đừng quên mang theo “phụ kiện” trang điểm

Son môi, phấn má, mascara… có thể bị phai nhạt trong suốt cả ngày dài trang điểm làm cô dâu khi bạn phải ăn, uống, tiếp khách… Để khuôn mặt luôn đẹp rạng rỡ, cô dâu đừng quên nhờ ai đó mang theo phụ kiện trang điểm để có thể sử dụng ngay khi cần thiết.

Thêm vào đó, cần luôn nhớ mang theo giấy thấm dầu giống như một vật bất ly thân bởi việc trang điểm sử dụng nhiều kem phấn trang điểm sẽ kích thích da tiết nhiều dầu hơn, nhất là trong điều kiện thời điểm nóng ẩm. Khi ấy bạn hãy dùng giấy thấm dầu để khuôn mặt không bị bóng nhẫy làm trôi kem phấn trang điểm, khiến bạn trông nhợt nhạt, kém sắc.

Lưu ý khi dùng giấy thấm dầu chỉ nên chấm nhẹ nhàng thay vì chà xát hay mài miết trên da, sẽ khiến cho lớp trang điểm bị trôi mất.

KHỔNG THU HÀ (Theo beautyandtips.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên