20/10/2014 19:34 GMT+7

​40 thí sinh phía Bắc vào chung khảo “Hoa hậu Việt Nam”

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TTO - Sáng 20-10, tại Hà Nội, báo Tiền Phong đã tổ chức họp báo công bố vòng chung khảo cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam” 2014 khu vực phía Bắc.

Hoa hậu Ngọc Hân là thành viên của Ban giám khảo - Ảnh: BTC cung cấp
Hoa hậu Ngọc Hân là thành viên của Ban giám khảo - Ảnh: BTC cung cấp
Ban giám khảo cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam” 2014 - Ảnh: BTC cung cấp
Ban giám khảo cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam” 2014 - Ảnh: BTC cung cấp

Theo ban tổ chức (BTC), sau khi kết thúc vòng sơ loại khu vực phía Bắc, BTC đã lựa chọn được 40 thí sinh vào vòng Chung khảo khu vực phía Bắc.

Từ ngày 20 đến 23-10, vòng thi này sẽ tiếp tục tuyển chọn 20 thí sinh xuất sắc.

Đêm chung khảo khu vực phía Bắc diễn ra vào tối ngày 23-10 tại Làng Du lịch & Văn hóa Nắng Sông Hồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội.

Ban giám khảo cuộc thi hoa hậu Việt Nam năm nay do Tiến sĩ - nhà thơ Lê Cảnh Nhạc - Phó tổng cục trưởng tổng cục Dân số & Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế, đồng thời là Tổng biên tập báo Gia đình & Xã hội làm trưởng ban.

Ngoài ra ban giám khảo còn có các thành viên: Hoa hậu Việt nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, biên đạo múa Trần Ly Ly, nhà nhân trắc học, tiến sĩ - Bác sĩ Lê Diệp Linh, nhà thơ Hữu Việt.

Tại buổi họp báo, ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong cho biết, ngoài chiếc vương miện lập kỷ lục Guiness, cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam” 2014 còn có nhiều điểm mới.

Đó là các thí sinh sẽ có nhiều hoạt động từ thiện như thăm hỏi, giúp đỡ học sinh nghèo, các em bị câm điếc, chậm phát triển, có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời các thí sinh cũng được làm quen với các loại hình văn hóa truyền thống như dân ca quan họ Bắc Ninh, đờn ca tài tử…

Vì sao hoa hậu Việt Nam không giành giải cao các cuộc thi thế giới?

Trước câu hỏi vì sao các hoa hậu Việt Nam khi ra thế giới thường không giành được giải cao, nhà thơ Dương Kỳ Anh - nguyên TBT báo Tiền Phong, người đã nhiều năm đồng hành cùng cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam” chia sẻ thẳng thắn: “Các hoa hậu Việt Nam khi ra các cuộc thi người đẹp quốc tế thường có ba điểm yếu:

- Việc giao tiếp không được tự nhiên, thoải mái;

- Chiều cao còn hạn chế;

- Ngoại ngữ còn hạn chế.

Vì thế, nên dù nhan sắc không thua kém những người đẹp khác trên thế giới, nhưng các hoa hậu Việt Nam khó dành được thứ hạng cao tại các cuộc thi người đẹp thế giới”.

[poll width="400px" height="300px"]31[/poll]

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên