16/10/2014 15:50 GMT+7

Đức Tuấn hát nhạc cầu siêu tri ân nhạc sĩ Phạm Duy

Q.N.
Q.N.

TTO – Sản phẩm âm nhạc mới đã làm xong của Đức Tuấn là album Requiem (nhạc cầu siêu, cầu hồn) như một lời tri ân, vĩnh biệt mà Đức Tuấn dành cho nhạc sĩ Phạm Duy.

Ca sĩ Đức Tuấn trong buổi công bố dự án mới ngày 15-10 - Ảnh: Q.N

Trong buổi công bố các dự án âm nhạc mới ngày 15-10, Đức Tuấn cho biết album Requiem ra đời từ sự kết hợp hai ý tưởng: các ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy có chủ đề về sự mong manh của kiếp người và thể loại requiem trong âm nhạc cổ điển phương Tây. 

“Album được thực hiện hoàn toàn tại Đức, từ khâu hòa âm, ghi âm thanh nhạc và khí nhạc cho đến mix, ra “đĩa cái” (master)… Tuấn rất tự hào khi thực hiện được một album chất lượng về mặt âm thanh tại các phòng thu từng đoạt giải Grammy và dàn nhạc thính phòng cùng ban nhạc jazz ở Đức”, Đức Tuấn nói.

Requiem - sản xuất bởi nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam (hiện đang sống và làm việc tại Đức) - gồm chín ca khúc cùng hai đoạn nhạc mở đầu và kết thúc, được thể hiện như một câu chuyện kể về hành trình của một kiếp người đi về chốn thiên thu vĩnh hằng.

Quá trình chọn lựa cho các ca khúc của album này xuất phát từ chính những chia sẻ của nhạc sĩ Phạm Duy về bối cảnh ra đời của mỗi ca khúc và những ý niệm mà ông gửi gắm.

Bìa album Requiem

Nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam đã chọn kết hợp phong cách thính phòng với nhạc jazz cho album này để vừa khai thác được vẻ đẹp giai điệu của những ca khúc vốn đã mang màu sắc cổ điển, vừa thể hiện được những tâm sự, suy tư phức tạp đôi khi không dễ nắm bắt trong ca từ của các ca khúc.

Album Requiem được phát hành dưới dạng CD, đĩa nhựa (LP) và Blue-ray Pure Audio (số lượng hạn chế) cho thị trường quốc tế.

Đức Tuấn thổ lộ anh “muốn đưa hình ảnh của mình trở nên đại chúng hơn với nhiều hoạt động cũng như dòng nhạc phong phú”. Anh sẽ tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo (từ 26-10 trên VTV3) và lần đầu tiên thử sức vai trò diễn viên trong bộ phim truyền hình Sóng gió hôn nhân của đạo diễn Tống Thành Vinh (29-10 trên HTV).

Ngoài ra, Đức Tuấn ký hợp đồng ghi âm album nhạc Lam Phương với Bến Thành Audio và “có thể sẽ trở lại với nhạc trẻ và album nhạc đỏ trong năm sau” (cũng là năm kỷ niệm 15 năm Đức Tuấn đăng quang cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM).

Một thông tin khác là Đức Tuấn đã ngừng hợp tác cùng người quản lí lâu năm là anh Đặng Phú Hải do "anh Hải hiện quá bận rộn cho công việc điều hành công ty riêng”.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên