29/09/2014 15:06 GMT+7

Nữ tác giả người Peru tố cáo Disney đánh cắp ý tưởng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bức thư gửi trang E! Online, bà Tanikumi liệt kê những điểm tương đồng của bộ phim Frozen mà theo bà, Hãng Disney đã đánh cắp từ tự truyện của mình.

Cảnh trong phim Frozen - Ảnh: BuzzFeed

Tác giả Isabella Tanikumi, người Peru, hiện sống tại bang New Jersey (Mỹ) vừa gửi thư tới trang E! Online thông tin về việc Hãng phim hoạt hình Disney đã đánh cắp ý tưởng của bà trong bộ phim “bom tấn” Frozen.

Theo BuzzFeed News, bà Tanikumi khẳng định câu chuyện trong phim Frozen dựa theo nội dung cuốn tự truyện xuất bản năm 2010 của bà có tên Living my truth and yearnings of the heart, chứ không phải truyện cổ tích Bà chúa Tuyết của nhà văn Hans Christian Andersen.

Tác giả cho biết sẽ kiện Hãng Disney phải bồi thường 250 triệu USD cho việc này.

Bộ phim Frozen kể về hành trình của một nữ hoàng có quyền phép cùng người tuyết biết nói đi tìm cô em gái sau khi ngẫu nhiên làm đóng băng vương quốc của mình.

Trong bức thư gửi E! Online, bà Tanikumi liệt kê chi tiết những điểm tương đồng của bộ phim Frozen mà theo bà, Hãng Disney đã đánh cắp từ tự truyện của mình.

Chúng gồm có: bối cảnh truyện là ngôi làng bao xung quanh là các dãy núi tuyết phủ, câu chuyện kể về hai chị em gái rất yêu thương nhau, họ xích lại gần nhau hơn sau một tai nạn khủng khiếp, người chị cả vô tình làm tổn thương em gái, cả hai chị em đều trải qua những bi kịch riêng, cô em gái có người yêu, chủ đề câu chuyện nói về sự phản bội, một trong hai chị em trở thành người xa lánh xung quanh, có cảnh mặt trăng, có các cánh cửa và cổng để ngỏ, có hai nhân vật nam là Hans và Cristoff trong sách của bà Tanikumi còn trong Frozen có hai nhân vật nam là Hans và Kristoff.

Bà Tanikumi cũng chỉ ra những điểm khác bộ phim có mà tự truyện của bà thì không, đó là chi tiết người tuyết biết nói, các công chúa và khả năng làm băng hóa sự vật.

Trang tin BuzzFeed News đã liên hệ với Hãng phim Disney để biết ý kiến về việc này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên