23/09/2014 04:31 GMT+7

​Khám phá dòng sông dài nhất VN

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Loạt phim ký sự Khám phá dòng sông dài nhất VN: sông Ðồng Nai sẽ được phát sóng lúc 22g40 thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên HTV9, từ ngày 23-9.

Tác nghiệp trong ký sự Khám phá dòng sông dài nhất VN: sông Đồng Nai - Ảnh: TFS

Thông tin sông Ðồng Nai là dòng sông dài nhất VN có lẽ ít người biết đến.

Ðặc biệt, dòng sông này nằm trọn vẹn trên lãnh thổ VN và dài 586km (sông Hồng dài 516km, sông Ðà dài 530km, sông Cửu Long 250km). Hiện có khoảng 20 triệu người đang ít nhiều chịu tác động của hệ thống sông này.

Hiện tại, Hãng phim TFS đang dựng hậu kỳ cho 30 tập phim đầu tiên (trong tổng số 120 tập) được ghi hình ở Lâm Ðồng. Vào giữa tháng 10, đoàn phim (gồm bảy người: biên kịch, đạo diễn, quay phim, MC, kỹ thuật, chủ nhiệm...) sẽ hành trình xuôi từ Ðà Lạt trở xuống để tiếp tục khám phá dòng sông dài nhất VN.           

Ngay từ tập 1, câu chuyện thú vị này đã đưa khán giả khám phá cao nguyên Lang Biang - Lâm Ðồng, nơi bắt nguồn dòng sông Ðồng Nai. Vùng đất đó có một già làng am hiểu và yêu nhạc Tây nguyên như máu thịt mình. Hình ảnh anh nông dân hằng ngày chạy xe trên chiếc cầu treo chênh vênh dã chiến do chính mình đầu tư để vào rẫy chăm sóc, thu hoạch cà phê khiến người xem phải... sởn gai ốc.

Hay câu chuyện của một nông dân khác với chiếc máy phát điện mini đã biến căn nhà đơn sơ khá heo hút thành... khách sạn (như anh nói) với đầy đủ tiện nghi như đèn điện, tivi... Tất cả toát lên sự mộc mạc, giản dị trong cách sống và tinh thần lạc quan của người dân sống ở khu vực thượng nguồn sông Ðồng Nai...

Ðồng hành cùng các tập phim là một gương mặt dẫn chương trình mới lạ, tươi trẻ, khỏe mạnh, trực tiếp dấn thân vào những thử thách như leo núi, lội suối...

Ðó là Nguyễn Tấn Võ - vốn là một hướng dẫn viên du lịch thực thụ. “Khi nhận được đề tài này, chúng tôi đã bàn luận kỹ cách thể hiện sao cho mới. Ngay từ đầu tôi không có ý định mời MC chuyên nghiệp mà cần một gương mặt lạ để tạo sự mới mẻ, dù khi quay cũng khá khó khăn vì MC phát âm chưa tốt” - tác giả kiêm đạo diễn Ðặng Hồng Giang chia sẻ.

Ðể tạo sườn kịch bản, năm 2013 đạo diễn Ðặng Hồng Giang đã cùng với quay phim rong ruổi trên chiếc xe máy theo dọc dòng sông Ðồng Nai trong suốt hai tháng để ghi nhận và tìm kiếm tư liệu: “Xét về độ hoành tráng thì Khám phá dòng sông dài nhất VN: sông Ðồng Nai không hoành tráng bằng Ký sự Mekong, Ký sự hỏa xa, Ký sự Amazon... Nhưng tôi tin rằng khán giả xem phim sẽ cảm mến những nhân vật gần gũi, chân chất được đề cập trong từng tập phim”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên