16/09/2014 09:40 GMT+7

Hồ Ngọc Hà đại diện VN tham dự EMA 2014

Q.N.
Q.N.

TTO - MTV Việt Nam vừa công bố Hồ Ngọc Hà sẽ là gương mặt đại diện VN tham gia tranh giải ở hạng mục Best Worldwide Act giải thưởng âm nhạc quốc tế EMA (Europe Music Awards) 2014.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - Ảnh: Thanh Đạm
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - Ảnh: Thanh Đạm

Đây là kết quả do người hâm mộ bình chọn trên trang web của MTV Việt Nam. Hồ Ngọc Hà đạt 246.289 lượt bình chọn, vượt qua hai đối thủ “nặng ký” còn lại là Sơn Tùng MTP (243.948) và Đông Nhi (236.804). 

Ngoài Sơn Tùng MTP và Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol và Bích Phương cũng là những cái tên có trong danh sách đề cử của MTV Việt Nam.

Có sự nhầm lẫn?

Việc bình chọn trên trang web MTV Việt Nam diễn ra từ ngày 9 đến ngày 12g ngày 15-9. Nhưng hôm 9-9, người hâm mộ đã thấy trên trang Facebook của MTV Thái Lan đăng hình ảnh Hồ Ngọc Hà với tư cách là gương mặt đại diện VN. Tuy nhiên sau đó không lâu hình ảnh này đã bị gỡ xuống.

Theo đại diện cho MTV châu Á thì đó là “một sự nhầm lẫn”. 

Kết quả này không ngoài dự đoán của nhiều người. Thậm chí đã có thông tin cho rằng MTV Việt Nam đã đứng ra dàn xếp kết quả bình chọn để ca sĩ Hồ Ngọc Hà trở thành người chiến thắng. 

Về sự việc này, ông Hồ Trí Quyền, đại diện MTV Việt Nam, cho biết: "Tất cả các kênh MTV của các nước trong khu vực Đông Nam Á đều có đặc quyền đề cử một nghệ sĩ đại diện của nước mình để tham dự vòng loại hạng mục Best World-Wide Act.

Trong quá trình chuẩn bị và làm việc với MTV châu Á, MTV Việt Nam đã cân nhắc về việc chọn Hồ Ngọc Hà làm gương mặt đại diện Việt Nam. MTV châu Á cũng ghi nhận sự cân nhắc này của MTV Việt Nam.

Tuy nhiên, nhìn lại sự thành công tại EMA 2013 của Mỹ Tâm - một nghệ sĩ tham gia nhờ sự bình chọn của fan chứ không phải do đề cử chủ quan của MTV Việt Nam, chúng tôi quyết định không sử dụng đặc quyền đề cử của mình mà trao đặc quyền này cho chính người hâm mộ".

"Chính lượt bình chọn của người hâm mộ sẽ là chiếc chìa khóa quyết định việc chọn ra nghệ sĩ đại diện VN. Cho đến thời điểm trước khi đóng cổng bình chọn, chúng tôi vẫn chưa dám chắc về việc nghệ sĩ nào sẽ đại diện cho VN” - ông Quyền nói.

Như vậy, Hồ Ngọc Hà sẽ chính thức là gương mặt nghệ sĩ Việt Nam tham gia tranh cử giải EMA 2014. Vòng chung kết của giải sẽ diễn ra tại Glasgow, Scotland ngày 9-11.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên