11/09/2014 16:48 GMT+7

Chọi trâu Hớn Quản: các "Ông trâu" không bị "khai đao"

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ngày 11-9, tại Sân vận động đa năng xã Tân Khai, huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) đã diễn ra Hội chọi trâu Hớn Quản 2014. 

Hơn 10.000 người dân địa phương và du khách các các tỉnh, thành đã hào hứng về xem các “Ông trâu” thi đấu.

Sau phần diễn trống trận, 16 “Ông trâu” tham gia được ghép cặp thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Trong không thí náo nhiệt, gay cấn của trận chung kết giữa “Ông trâu” số 02 của ông Phạm Văn Thành (ở Hớn Quản) và “Ông trâu” số 09 của ông Nguyễn Văn Chánh (cùng ở Hớn Quản), sau hơn 5 phút thi đấu “Ông trâu” số 09 đã đoạt ngôi vô địch.

Sau nửa ngày thi đấu sôi nổi hào hứng, ban tổ chức đã trao giải cho các “Ông trâu” tham dự, giải nhất 50 triệu đồng, nhì 40 triệu đồng, đồng hạng ba (mỗi giải 30 triệu đồng) cho hai ông Đào Xuân Thi (ngụ thị xã Bình Long) và ông Dương Bảo Trung (huyện Hớn Quản). Ngoài ra ban tổ chức còn trao giải “Ông trâu có miếng đánh đẹp” cho “Ông trâu” số 09.

Khác với những lễ hội chọi trâu ở các địa phương trong nước, kết thúc  ngày hội, các “Ông trâu” không bị xẻ thịt đem bán mà được các ông chủ đưa về tiếp tục nuôi nhằm tránh gây ra hình ảnh phản cảm.

 

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên