10/09/2014 07:47 GMT+7

​Cùng lưu giữ 365 trang đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - 365 bức hình về cuộc đời, sự nghiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ trình diện với công chúng dưới dạng ấn phẩm lịch bloc trong mùa lịch Ất Mùi 2015 tới đây.

Một số trang lịch về cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: A.H.
Một số trang lịch về cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: A.H.

Sản phẩm do Công ty An Hảo thực hiện, liên kết xuất bản với NXB Tổng Hợp TP.HCM.

Đây được xem là lần đầu tiên công bố một số lượng lớn hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được chọn từ thời niên thiếu cho đến khi ông an giấc ngàn thu, tập trung vào sáu mảng nội dung: Quê hương và gia đình, Dấn thân vì Tổ quốc, Vì miền Nam và thống nhất Tổ quốc, Chung tay xây dựng lại quê hương Việt Nam, Với bạn bè thế giới, Vượt qua ngưỡng trăm năm và sống mãi trong lòng dân.

Theo TS Quách Thu Nguyệt - người cố vấn nội dung cho tập lịch này, toàn bộ 365 trang lịch được biên soạn như một quyển sách ảnh, sắp xếp theo lối biên niên.

Ngoài diện tích ảnh được vẽ lại theo nguyên mẫu ảnh tư liệu, phần nội dung được biên soạn công phu. Không đơn thuần là chú thích ảnh, nội dung trên từng trang sách lịch còn nhằm mở rộng hơn các thông tin có liên quan đến bức ảnh cho người sử dụng nắm bắt thêm.

Như bức hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi xem sản phẩm súng bazooka, nội dung chú thích có giới thiệu qua về loại súng này của Việt Nam. Hay bức ảnh Hồ Chủ tịch cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bộ tư lệnh chiến dịch biên giới bàn kế hoạch, phần nội dung ghi chú rõ cả ý nghĩa của chiến dịch này trong thế đối đầu giữa Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đại tướng Michel Carpentier của Pháp.

“Điều thú vị là tính hệ thống của nội dung tập sách lịch này” - TS Quách Thu Nguyệt nhấn mạnh. Bởi các bức ảnh đều từng được công bố, nhưng chọn lọc, tập hợp và chú thích cũng như viết lời dẫn dắt sẽ giúp người đọc hình dung về cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh động theo từng chặng đường, qua từng sự kiện.

Nếu xem mỗi bloc lịch về Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một bản sách thì đây là tập sách ảnh có thông số ấn tượng: khổ siêu đại (25 x 35cm), số lượng in 20.000 bản.

Và để biểu thị tinh thần tôn trọng hình ảnh của Đại tướng cũng như lưu giữ các trang “lịch như sách”, An Hảo phát hành kèm theo mỗi bloc lịch một bộ bìa có vòng gáy để các trang lịch dùng xong được xếp lại thành tập tiện cho việc bảo quản lâu dài.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên