06/07/2014 22:00 GMT+7

Việt Nam sẽ có Tuần lễ thời trang quốc tế vào tháng 12

Q.N.
Q.N.

TTO - Lần đầu tiên, Việt Nam sẽ có Tuần lễ thời trang được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế - đó là thông tin do công ty MultiMedia đưa ra vào sáng 6-7 tại TP.HCM.

GtQZlahN.jpgPhóng to
(Từ trái qua): bà Emily - phó chủ tịch Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á trao chứng nhận thành viên hiệp hội cho NTK Nguyễn Công Trí bên cạnh sự hiện diện của bà Lê Thị Quỳnh Trang và tiến sĩ Frank Cintamani - Ảnh: LVPH

Một kễ ký kết khá long trọng giữa MultiMedia và đại diện Tuần lễ thời trang FIDe Fashion Week, tiến sĩ Frank Cintamani, cũng đã diễn ra tại buổi họp báo.

Theo đó, Tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam, do MultiMedia và Tuần lễ thời trang FIDe Fashion Week đồng tổ chức dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội thời trang châu Á và học viện thời trang Atelier Chardon Savard Paris, sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 tại TP.HCM.

Bà Lê Thị Quỳnh Trang, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty MultiMedia (công ty đã tổ chức hai cuộc thi lớn liên quan đến thời trang Người mẫu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model và Nhà thiết kế thời trang Việt Nam – Project Runway), cho biết: “Trong quá trình tham gia sản xuất chương trình Project Runway Vietnam và Vietnam’s Next Top Model, tôi đã thực sự ấn tượng bởi sự sáng tạo và tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay. Tôi tin rằng Việt Nam hoàn toàn có khả năng đóng góp quan trọng cho thị trường thời trang quốc tế với những tài năng thiết kế mà chúng tôi đang có. Chính vì thế, Tuần lễ thời trang quốc tế - Vietnam International Fashion Week sẽ là cơ hội lớn để giới thiệu những nhà thiết kế xuất sắc của việt Nam cùng với những nhà thiết kế xuất sắc nhất châu Á và thế giới”.

Một trong những nhà thiết kế Việt Nam mà bà Quỳnh Trang đánh giá rất cao và đã đề cử trở thành thành viên của Hiệp hội thời trang châu Á là nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Hiệp hội thời trang châu Á cũng đã công nhận tài năng cùng những đóng góp không mệt mỏi của anh của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cho ngành thời trang VN hơn 10 năm qua khi đã đồng thuận và trao cho anh chứng nhận là thành viên của Hiệp hội thời trang châu Á vào sáng 6-7.

Như vậy, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí là người Việt Nam thứ hai có tên trong danh sách thành viên của Hiệp hội thời trang châu Á, sau bà Lê Thị Quỳnh Trang.

Về Tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam vào tháng 12, tiến sĩ Frank Cintamani – chủ tịch Hiệp hội thời trang châu Á kiêm chủ tịch của FIDe Fashion Week – chia sẻ đây sẽ là tuần lễ thời trang đạt chuẩn quốc tế với những nhà thiế kế cùng bộ sưu tập ấn tượng, đặc sắc.

Sẽ có khoảng 20 nhà thiết kế danh tiếng của thế giới tham gia với khoảng 20 sô diễn thời trang cùng nhiều hoạt động bên lề khác như hội thảo, các buổi trao đổi nghề nghiệp…

Ông cũng tin rằng nếu tổ chức thành công, Tuần lễ này sẽ không chỉ mang đến cơ hội cho các nhà thiết kế VN, cho thị trường thời trang VN mà còn cho các ngành nghề có liên quan khác.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên