08/05/2014 13:34 GMT+7

J.K. Rowling thắng kiện tờ Daily Mail

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Dailly Mail vừa chính thức đưa ra lời xin lỗi và bồi thường cho những “thiệt hại đáng kể” mà tờ báo Anh này đã gây ra cho nữ nhà văn J.K. Rowling.

Tác giả Harry Potter kiện tờ Daily Mail

uLdxGvF5.jpgPhóng to
J.K. Rowling thắng kiện tờ Daily Mail - Ảnh: Telegraph

Trước đó, J.K. Rowling khởi kiện Daily Mail vì cho rằng tờ báo đã làm tổn hại đến danh dự của bà.

Tháng 9 năm ngoái, Rowling từng đăng tải trên mạng câu chuyện về một phụ nữ, người đã đến nhà thờ nơi Rowling làm việc (ở thời điểm bà còn chưa nổi tiếng với bộ tiểu thuyết Harry Potter) và chế nhạo việc Rowling làm mẹ đơn thân.

10 ngày sau, Daily Mail cho xuất bản bài viết với tựa đề “Câu chuyện về quá khứ làm mẹ đơn thân của J.K. Rowling đã khiến những người thường xuyên đi lễ nhà thờ buồn và hoang mang như thế nào”. Trong bài báo, Daily Mail chỉ trích Rowling vì “những cáo buộc sai lầm và không thể tha thứ” mà bà dành cho các giáo dân.

Nữ văn sĩ sau đó đã lên tiếng đính chính rằng bà không hề có ác ý cáo buộc bất kỳ ai và chi tiết về người phụ nữ nói trên chỉ được bà đề cập một lần duy nhất. Vì cho rằng Daily Mail cố tình thổi phồng câu chuyện và quy chụp mình, Rowling quyết định đưa sự việc ra tòa vào cuối tháng 1 năm nay.

TheoBBC, Daily Mail đã sớm nhận trách nhiệm từ hồi tháng 1. Tuy nhiên, do một số tranh chấp trong lúc dàn xếp sự việc, vụ kiện gần đây mới được giải quyết khi trên trang 2 số báo ra ngày 7-5, Daily Mail thừa nhận câu chuyện của Rowling “không hề chứa đựng bất kỳ lời buộc tội sai lầm nào” dành cho các giáo dân.

“Chúng tôi xin lỗi vì những ý kiến trái chiều của mình đồng thời đồng ý chi trả một phần án phí cũng như bồi thường thiệt hại đáng kể mà bà Rowling đã phải chịu đựng. Tiền bồi thường này sẽ được bà Rowling đóng góp cho các tổ chức từ thiện”, tờ Daily Mail viết.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên