26/03/2014 08:16 GMT+7

"Về một..." cuộc chơi mới của Lê Thiết Cương

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Cũng như hội họa, dự án video art của họa sĩ Lê Thiết Cương ra mắt ngày 25-3 mang một phong cách tối giản, từ tên gọi đến nội dung.

Chấm phá video art Việt từ Góc nhìn Tào Linh và Một bầy lặng imQuỹ Hiểu về trái tim đấu giá tranh Đinh Quân và Lê Thiết Cương

pdeZ5Ud8.jpgPhóng to
Văn Mai Hương trong video art Về một...

Ở video art này, Lê Thiết Cương kết hợp với phần trình bày ca khúc Giấc mơ thức tỉnh của cô ca sĩ trẻ Văn Mai Hương. Và đó cũng là thắc mắc lớn nhất đối với những người đầu tiên được tiếp cận với video art Về một...

Câu chuyện trong ca khúc của Văn Mai Hương không chỉ là chuyện tình yêu mà còn là những tự vấn về nỗi cô đơn của con người trong cuộc tìm kiếm bản ngã của mình. “Tôi không muốn làm một clip minh họa một mối tình giữa hai người theo nội dung bài hát. Điều đó hoàn toàn không cần thiết, tôi không chạy theo bản nhạc. Thông qua âm nhạc của Văn Mai Hương, tôi tìm thấy một câu chuyện mà tôi muốn làm từ rất lâu rồi, đó là mỗi con người phải vượt thoát khỏi lối đi quen thuộc để tìm thấy lối đi cho mình” - họa sĩ Lê Thiết Cương chia sẻ.

Bởi thế Về một... có rất nhiều hình ảnh lặp lại, những lối đi lặp lại và không gian được làm mờ nhòe đi. Những thủ pháp của kỹ thuật điện ảnh, ánh sáng, hội họa... được hòa trộn để đảm bảo sự ngắn gọn, tối giản nhưng vẫn truyền đạt được ý tưởng. Dù chỉ quay ở hai địa điểm: nhà 39A Lý Quốc Sư của họa sĩ Lê Thiết Cương và ga Hà Nội nhưng hình ảnh của Văn Mai Hương được xử lý trong nhiều góc cạnh khác nhau.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên